Hội thi Rung chuông vàng 'tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên'

Thứ Tư, 04/12/2019 02:12 PM (GMT+7)

Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển huyện Con Cuông tổ chức Hội thi Rung chuông vàng chủ đề "tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên" trong trường học.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số, bà Kha Thị Tím - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể trong huyện, Thầy Lê Đăng Vinh - Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo cùng hơn 1.200 em học sinh của trường THPT Con Cuông. 

nghe-an

Hơn 1.200 em học sinh của trường THPT Con Cuông tham dự Hội thi. Ảnh: Quốc Đại

100 thí sinh là học sinh tiêu biểu của trường đã được tìm hiểu những kiến thức về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, tìm hiểu kỹ năng sống và các kiến thức về Đoàn thanh niên, về văn hóa, lịch sử quê hương đất nước thông qua 30 câu hỏi. 

Qua hội thi giúp các em hiểu rõ thêm tác hại của việc bị xâm hại tình dục, có thai vị thành niên, từ đó có thể trao đổi, học hỏi lẫn nhau để trang bị kiến thức sức khoẻ sinh sản cho bản thân, nhằm phòng tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Đồng thời là cơ hội giao lưu, học hỏi và sân chơi thể hiện tài năng, trí tuệ, sáng tạo của học sinh THPT trên địa bàn huyện.

nghe-an-rung-chuong-vang

Em Lô Thị Trà My, thí sinh đến từ lớp 11C1 đã xuất sắc giành được giải đặc biệt. Ảnh: Quốc Đại

Với kiến thức chắc chắn, bản lĩnh thi đấu vững vàng em Lô Thị Trà My, thí sinh đến từ lớp 11C1 đã xuất sắc giành được giải đặc biệt, chính thức rung Chuông vàng.

Ban tổ chức cũng đã trao 5 thí sinh có thành tích thi đấu tốt, nhà tài trợ cũng trao 05 phần quà cho 05 học sinh nghèo vượt khó. Hội thi Rung chuông vàng ở Con Cuông thành công là hoạt động hướng tới Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12, đồng thời cũng khép lại mùa Hội thi hiệu quả và ý nghĩa được tổ chức ở nhiều đơn vị trên toàn tỉnh.

Chương trình ghi nhận sự ủng hộ nhiệt tình cả vật chất lẫn tinh thần của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn: Ngân hàng Agribank huyện Con Cuông, Công ty Thành Uyên Mobil, Doanh nghiệp Phượng Liêm, Cửa hàng VNPT Con Cuông.

nghe an

Đại diện Ban Tổ chức, Nhà trường và nhà tài trợ.

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....