Hướng dẫn cha mẹ phương pháp chỉ dạy con cách tập trung

Thứ Bảy, 30/03/2019 02:35 PM (GMT+7)

Tập trung trong công việc và học tập là kỹ năng cơ bản và vô cùng cần thiết với con. Cha mẹ cho con rèn luyện từ sớm để hình thành thói quen tốt cho trẻ trong tương lai. Các bậc phụ huynh hãy tham khảo những hướng dẫn trong bài viết sau để có phương pháp chỉ dạy con cách tập trung tốt nhất.

Empty

Hãy thông cảm với sự kém tập trung của con

Công việc dạy con kém tập trung thường khiến cha mẹ mất kiên nhẫn nhưng đừng mắng trẻ vội. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy trẻ khó chịu và bực mình khi phải ngồi yên một chỗ trong thời gian dài. Trẻ cũng rất mong muốn có thể tập trung khi học như anh chị của mình. Tuy nhiên, cảm giác khó chịu khiến trẻ không thể tập trung được.

Cha mẹ hãy ngồi cùng con

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, trẻ sẽ ngồi chơi đồ chơi lâu hơn nếu có cha hoặc mẹ ngồi chơi cùng. Con thường tập trung vào chơi và chơi lâu hơn do cảm giác yên lòng, thoải mái và dễ chịu khi có bố mẹ ở bên.

Tạo cho con góc học tập yên tĩnh

Đối đa số trẻ, góc học tập quá ồn ào hoặc bừa bãi sẽ khiến trẻ kém tập trung hơn. Do đó, cha mẹ hãy luôn sắp xếp gọn gàng ngăn nắp tập viết, bút… Bạn đừng để các âm thanh như tivi hay đĩa nhạc… ảnh hưởng đến nơi học của con.

Đặt ra mục tiêu để dạy con tập trung và hứng thú hơn khi học

Empty

Việc đặt mục tiêu sẽ giúp con có hứng thú nhiều hơn trong việc học tập. Tuy nhiên, mục tiêu cũng nên vừa phải với sức học của trẻ. Cha mẹ hãy thiết lập khoảng thời gian thích hợp với bé.

Bạn đừng bao giờ nổi giận khi con không thực hiện được mục tiêu mà bạn đề ra. Cơn giận của cha mẹ sẽ khiến con thất vọng với chính bản thân mình và nản chí hơn rất nhiều.

Tăng thêm dần dần thời gian mà con cần phải tập trung cho hoạt động của mìnhKhi bé đã đạt được sự tập trung trong khoảng thời gian cha mẹ đề ra, hãy kéo dài thêm 30 giây nữa vào tối hôm sau. Bạn hãy nói cho con biết công việc con cần làm là gì và mục tiêu mới cần phải thực hiện.

Thời gian học và vui chơi của con cần được xen kẽ với nhau

Cha mẹ hãy để cho con tự chọn chúng thích chơi trước, sau hay giữa giờ học. Khi con chơi sẽ được thư giãn tinh thần và sau đó con có thể tập trung tốt hơn. Bạn hãy cho bé chơi trong một khoảng thời gian thích hợp. Sau đó, bạn sẽ nhắc nhở bé quay trở lại bàn học sẽ giúp độ tập trung của bé cao hơn.

Quan sát để tìm ra động lực khiến trẻ tập trung hơn

Đôi khi con có thể tập trung học lâu hơn thời gian cha mẹ quy định. Khi đó, bạn hãy tìm hiểu động lực nào đã giúp con tập trung trong thời gian lâu như vậy. Bạn hãy khám phá xem bé thích làm bài tập này, bé thích ngồi học ở đây hoặc vì nguyên nhân nào khác. Từ đó, cha mẹ sẽ tìm ra các yếu tố bổ sung vào phương pháp dạy con học tập trung.

Trên đây là những nội dung hướng dẫn cha mẹ phương pháp chỉ dạy con cách tập trung. Việc tập trung giúp trẻ rất nhiều trong học tập và làm việc sau này. Các bậc phụ huynh hãy áp dụng để giúp con vượt qua khó khăn trong việc tập trung.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....