Huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) tổ chức giao lưu tìm hiểu kiến thức về dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ Năm, 17/10/2019 01:58 PM (GMT+7)

Ngày 15/10/2019 tại xã Văn Lang; Trung tâm DS - KHHGĐ huyện Hạ hòa phối hợp với Ban đại diện hội Người cao tuổi huyện tổ chức giao lưu tìm hiểu kiến thức về dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cụm số 1 gồm 5 xã: Minh Côi, Văn Lang, Bằng Giã, Vô Tranh và Xuân Áng.

 Dự và chỉ đạo có Lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh, các ban, ngành đoàn thể của huyện, Trưởng ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển của 5 xã cùng đông đảo hội viên của các đoàn thể và người dân xã Văn Lang.

IMG_0755

Đ/c Lê Đình Phong Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ và Đ/c Lê Thị Mạnh Trinh Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Hạ Hòa tặng cờ lưu niệm cho các đội tham ra giao lưu.

Mỗi đội tham ra giao lưu có 5 thành viên. Nội dung giao lưu gồm 3 phần: Màn chào hỏi, phần giao lưu kiến thức trả lời câu hỏi và phần năng khiếu. Các đơn vị đã đem đến nhiều tiết mục hay, đặc sắc do các cụ tự sáng tác về quê hương đất nước, về  phong tục tập quán của từng làng quê, ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi quê hương, đất nước; ca ngợi quê hương Hạ Hòa và về công tác dân số...

IMG_0761

Màn chào hỏi ấn tượng nhất của buổi giao lưu.

Trong phần  giao lưu kiến thức, các đội cùng trả lời 06 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung là những kiến thức, hiểu biết của người cao tuổi về sức khỏe; các bệnh thường gặp ở người cao tuổi; cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở NCT; Luật Người cao tuổi; truyền thống NCT; vai trò NCT; các phong trào của NCT; các vấn đề liên quan đến chính sách dân số và phát triển của Đảng và Nhà nước...

IMG_0813

Đồng chí Lê Đình Phong Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh tặng phần thưởng và hoa cho đơn vị đạt giải A.

Những hoạt động  này nhằm động viên, khích lệ các hoạt động của người cao tuổi tại cộng đồng để người cao tuổi luôn là những tấm gương sáng cùng chung tay phối hợp tuyên truyền thực hiện tốt chính sách dân số, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi nói riêng và cộng đồng nói chung.

IMG_0820

Các đồng chí lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh và các ban, ngành đoàn thể của huyện chụp ảnh lưu niệm với các đội tham ra giao lưu.

Kết thúc giao lưu ban tổ chức đã trao 01 giải A cho đội xã Xuân Áng , 01 giải B cho đội xã Minh Côi và 03 giải C cho xã Văn Lang, Bằng Giã và Vô Tranh.

Tin, ảnh: Hồng Quân - Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Phú Thọ

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...