Huyệt yêu nhãn: Huyệt vị nổi tiếng giúp cố tinh, ích thận, thanh lọc cơ thể và thải độc

Chủ Nhật, 17/02/2019 06:09 PM (GMT+7)

Xoa bóp bấm huyệt hiện đã vô cùng phổ biến và được nhiều người tin tưởng áp dụng. Huyệt yêu nhãn có những tác dụng vượt trội cho sức khỏe như cố tinh, ích thận, thanh lọc cơ thể.

Huyệt yêu nhãn: Huyệt vị hữu ích nhất dành cho nam giới

Xoa bóp bấm huyệt được xem là một trong những thành tựu y học tuyệt vời nhất của ngành Đông y được đúc kết sau hàng ngàn năm lịch sử. Đặc biệt ở Trung Quốc, các chuyên gia Đông y luôn đề cao tác dụng của việc xoa bóp bấm huyệt.

Có câu nói nổi tiếng phổ biến của bác sĩ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong các bệnh viện: Hãy dùng những ngón tay trước khi phải dùng đến kim tiêm, với hàm ý khuyên bệnh nhân nên xoa bóp bấm huyệt một cách thường xuyên để nhận lại những lợi ích sức khỏe kỳ diệu.

photo1533718476988-15337184769881343827578

Bài viết này của các chuyên gia bấm huyệt đăng trên kênh Trung dược Trung y của Trung Quốc sẽ giúp bạn tìm hiểu về huyệt Yêu nhãn – huyệt vị được mệnh danh là "bảo bối" giúp cố tinh ích thận hàng đầu trên cơ thể người.

Các danh y xưa cho rằng, thường xuyên xoa bóp huyệt yêu nhãn, không những cso thể làm sạch và thông các tĩnh mạch, tăng cường sức mạnh cơ lưng eo, mà còn có thể mang lại tác dụng cố tinh ích thận và đặc biệt là có thể kéo dài tuổi thọ.

Huyệt Yêu nhãn nằm ở điểm lõm nhất vùng eo cách sống lưng khoảng 3-4 thốn (xem hình minh họa) Điểm này là điểm kết nối với mạch dây dài vùng eo và xung quanh lưng, chính là nơi mà thận nằm ở bên trong.

Theo quan điểm của Đông y, thận chính là "gốc của tiên thiên" – tinh cốt của sự sống con người, thận là nơi tàng tinh, phụ trách việc phát triển, phát dục, duy trì nòi giống, có trách nhiệm bài tiết và xử lý toàn bộ nước qua lại trong cơ thể.

Thận có một đặc điểm khác biệt là thích ấm, ghét lạnh. Vì thế, khi xoa bóp bấm huyệt yêu nhãn sẽ mang lại tác dụng làm ấm vùng thận, bổ thận dương, tăng cường khí huyết, cố tinh, ích thận.

 Cách xoa bóp bấm huyệt:

Bạn xoa kỹ hai lòng bàn tay vào nhau, sau đó vòng qua eo và đè ấn mạnh lên huyệt yêu nhãn, vừa xoa bóp vừa bấm theo nhịp Ấn- thả lỏng, sau đó dùng một lực khá mạnh vuốt bàn tay từ huyệt yêu nhãn vuốt xuôi xuống vùng mông, nơi có huyệt Trường cường.

Huyệt Trường Cường nằm ở chỏm xương cùng (trên hậu môn) – xem hình ảnh minh họa để xác định đúng vị trí.

Mỗi lần xoa bóp nên thực hiện được khoảng 50 vòng, mỗi ngày thực hiện 2 lần vào buổi sáng và tối (trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy là tiện lợi nhất).

Những người bước vào tuổi trung niên, nên chú ý thêm về thói quen bấm huyệt, thường xuyên xoa bóp huyệt yêu nhãn theo cách này, không chỉ có những tác dụng đặc biệt đã nêu ở trên, mà còn có thể mang lại tác dụng phòng ngừa phong hàn dẫn đến chứng đau lưng.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, xoa bóp bấm huyệt yêu nhãn và vùng lưng còn có thể giúp cho da vùng lưng trở nên mịn màng hơn, tăng cường lưu thông khí huyết, mở rộng huyết quản, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng nhanh khả năng bài tiết và loại bỏ chất thải, độc tố ra khỏi cơ thể.

Không những thế, các nhà khoa học còn cho rằng, việc xoa bóp vùng lưng và huyệt yêu nhãn còn có thể kích thích lên hệ thần kinh, có tác dụng làm dịu và ấm áp hệ thống thần kinh, có lợi lớn trong việc khắc phục và sửa chữa những tổn thương của các mô và tổ chức mô trên cơ thể, tăng cường sự đàn hồi và sức chịu đựng của các phần cơ bắp.

Cách xoa bóp bấm huyệt này đều rất đơn giản, ai cũng có thể làm được. Nếu kiên trì trong thời gian dài, bạn sẽ nhận được những kết quả vô cùng khả quan, được đánh giá là có lợi ích thần kỳ trong việc cố thận ích tinh, mọi nam giới đều không nên bỏ qua phương pháp này.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với Công ty Merck Health Care nhằm thúc đẩy hợp tác về dân số

Sáng ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với...