Kế hoạch hóa gia đình - chìa khóa của sự phát triển bền vững

Thứ Bảy, 02/03/2019 08:15 AM (GMT+7)

Bạn có biết kế hoạch hoá gia đình là gì không? Đây là một chiến dịch đang được nhà nước tuyên truyền để áp dụng rộng rãi. Cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin liên quan đến kế hoạch hoá gia đình và lợi ích mà nó mang đến từ đó thấy được sự phát triển bền vững mà nó mang lại.

Empty

Khái niệm kế hoạch hóa gia đình?

Kế hoạch hoá gia đình được hiểu là quá trình mà các cặp vợ chồng trong các gia đình Việt hiện nay chủ động trong việc kiểm soát khả năng sinh sản của mình. Từ đó điều chỉnh con số và khoảng cách sinh con.

Điểm cốt yếu của kế hoạch hóa gia đình chính là việc sử dụng các biện pháp tránh thai một cách chủ động và an toàn. Từ đó nhằm hạn chế việc có thai ngoài ý muốn đồng thời có thể kiểm soát tình trạng sinh con. Ngoài ra còn có thể kiểm soát số lượng con theo ý muốn của các cặp vợ chồng một cách hiệu quả và khoa học nhất.

Kế hoạch hóa gia đình không chỉ giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc các loại bệnh sau khi sinh mà nó còn giúp bảo vệ sức khỏe vợ chồng. Đồng thời với đó là đảm bảo cho những đứa trẻ được chào đời trong tình trạng có đầy đủ về cả vật chất lẫn tinh thần. Ngoài ra nó còn giúp ổn định dân số của quốc gia để có thể xây dựng một xã hội phát triển bền vững nhất.

Những lợi ích cho sự phát triển bền vững

Chúng ta đã nghe rất nhiều về kế hoạch hoá gia đình, những phương pháp để thực hiện nó. Vậy thực hiện kế hoạch hoá gia đình sẽ mang đến những lợi ích gì?

Empty

Là biện pháp để bảo vệ sức khoẻ mọi người

Theo một nghiên cứu khoa học của Giáo sư Hoài Đức cùng các đồng nghiệp của mình mới được công bố gần đây cho hay. Tại Việt Nam, tình trạng nạo phá thai ở đối tượng là trẻ vị thành niên đang ở mức rất cao so với các nước trong khu vực. Nó được xếp ở vị trí đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Hiện nay đang có khoảng hơn 300.000 nữ giới từ độ tuổi 12-19 nạo phá thai. Đây là một con số đáng báo động. Nó thể hiện đến cho mọi người thấy những việc cấp bách và cần thiết của chính sách kế hoạch hóa gia đình. Việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình cũng cần được triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Kế hoạch hóa gia đình đang có tác động lớn đến lợi ích sức khỏe của mỗi công dân. Hiện đang có hàng trăm nghìn người không phải bỏ mạng vì sinh nở và có đến hàng triệu ca phá thai được phát hiện. Việc ngăn chặn hiệu quả tình trạng nạo phá thai cũng như sinh con nhiều sẽ giúp cho trẻ em có điều kiện sống đầy đủ hơn về cả tinh thần và vật chất. Ngoài ra việc kế hoạch hóa gia đình còn giúp chị em phụ nữ có thể chủ động hơn trong việc phòng tránh rủi ro khi mang thai. Từ đó làm giảm các vấn đề nạo phá khi có thai ngoài ý muốn đồng thời phòng tránh triệt để các loại virus HIV/AIDS.

Nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người

Kế hoạch hóa gia đình được xem là “chìa khóa vàng” để giúp ổn định quy mô dân số. Từ đó giúp các cặp vợ chồng có thể chủ động hơn trong việc lập kế hoạch sinh con. Ngoài ra nó còn giúp tránh thai hợp lí từ đó đảm bảo nguồn lực kinh tế và gia đình.

Nếu lựa chọn thời điểm phù hợp để chào đón những thành viên mới, các gia đình có thể dành mọi điều tốt đẹp nhất đến cho con. Mỗi công dân có thể  nhận thức rõ về lợi ích và thực hiện đúng theo kế hoạch hóa gia đình sẽ góp phần xây dựng một xã hội văn minh, công bằng và mang đến sự thịnh vượng.

Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu về kế hoạch hoá gia đình. Thực hiện tốt chính sách này có thể mang đến sự phát triển bền vững cho mọi người. Hy vọng những thông tin bài viết trên đã mang đến cho các bạn những phút giây bổ ích cùng những kiến thức tuyệt vời để áp dụng.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...