Khai mạc Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XIII

Thứ Năm, 28/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Sáng 28.6, Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN) lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023 với sự tham dự của 275 đại biểu đại diện 500.000 đoàn viên, CNVCLĐ trong ngành chính thức khai mạc. Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự đại hội. 

Theo Chủ tịch CĐYTVN khóa XII Trần Thị Bích Hằng, trong nhiệm kỳ qua, nhiều bất cập, vướng mắc trong thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ y tế, như: Phụ cấp thâm niên ngành cho cán bộ y tế; có cơ chế tài chính xử lý sự cố y khoa; các hướng dẫn để đảm bảo an ninh trong các cơ sở y tế… đã được CĐYTVN trình Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo và nghiên cứu đề xuất các giải pháp thực hiện để bảo vệ quyền lợi của NLĐ. 

Chủ tịch CĐYTVN khóa XII Trần Thị Bích Hằng phát biểu tại Đại hội.

Thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả TƯLĐTT” theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN, 100% CĐCS khối DN đã tổ chức ký kết TƯLĐTT, đối thoại tại nơi làm việc theo quy định. Các bản TƯLĐTT của các CĐCS đã có những nội dung có lợi cho NLĐ, như: Tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp…

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận, biểu dương đánh giá cao thành tích CĐYTVN đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, trong thời gian tới, quan hệ lao động ngày càng càng phức tạp hơn; yêu cầu của đoàn viên, NLĐ với tổ chức CĐ ngày càng cao hơn. Bối cảnh trên đòi hỏi CĐYTVN cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Theo đó, các cấp CĐ cần tập trung thực hiện tốt nhất chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công chức viên chức, NLĐ trong ngành với những giải pháp cụ thể.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Đại hội.

Bên cạnh đó, CĐ cần cần tham gia thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để kịp thời phản ánh, giải quyết...

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh, các cấp CĐ cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ giỏi về y thuật, y lý, sáng về y đức; tăng cường bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ, nhất là đối với người đứng đầu phải giỏi và ngang tầm nhiệm vụ. Công tác bồi dưỡng cán bộ CĐ phải theo hướng thiết thực và hiệu quả...

ác đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành CĐYTVN khóa XIII, nhiệm kỳ 2018- 2023.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã tặng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Đại hội với mong muốn đoàn viên, công chức viên chức NLĐ trong toàn ngành tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nguồn: Báo Lao động

 

System

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...