Khám phá mùa khiến "tinh binh" của quý ông mạnh nhất

Thứ Sáu, 09/08/2019 08:59 PM (GMT+7)

Khả năng duy trì nòi giống của đàn ông phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng, vì thế người ta luôn muốn tìm ra thời điểm tinh trùng mạnh nhất trong năm để thuận lợi hơn trong chuyện chăn gối cũng như sinh đẻ. Vậy, trong năm tinh trùng mạnh nhất vào mùa nào?

chuyen-ay

Mùa nào tinh trùng mạnh nhất?

Mới đây, nhóm nghiên cứu của trường Y Icahn , New York, Mỹ đã phát hiện khả năng sinh sản của nam giới tốt nhất là vào mùa xuân và mùa thu. Các nhà nghiên cứu cho rằng các yếu tố như: Thời tiết mát mẻ, số giờ có ánh nắng, nam giới giữ gìn cơ thể khỏe mạnh hơn trong 2 mùa xuân và thu…đã tác động trực tiếp tới chất lượng tinh trùng.

Cụ thể, trong quá trình nghiên cứu, nhóm đã lấy mẫu tinh dịch của 29.000 đàn ông trên 17 tuổi và ghi chép các số liệu. Trong đó, nhóm nghiên cứu phát hiện lượng tinh trùng trung bình của nam giới là 117 triệu/ml tinh dịch vào mùa xuân, nhưng vào mùa hè số lượng tinh trùng giảm chỉ còn 112 triệu/ml.

Từ kết quả trên cho thấy, vào mùa xuân và mùa thu nam giới có chất lượng tinh trùng tốt hơn. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy tổng số tinh trùng di động cao nhất vào mùa xuân, trong khi số lượng tinh trùng có hình dạng bình thường cao nhất vào mùa thu.

Trong khi đó, tạp chí American Journal of Obstetrics & Gynecology công bố nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Ben-Gurion, họ cho rằng tinh dịch của các quý ông trong mùa đông sẽ chứa nhiều tinh trùng có tốc độ bơi nhanh hơn và ít bị biến dị bất thường hơn.

Để có được kết luận trên, nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích mẫu tinh dịch của 6.445 người đăng ký điều trị vô sinh ở trung tâm hỗ trợ sinh sản của trường từ tháng 1-2006 đến 7-2009.

Trong đó, 4.096 người có quá trình sản xuất tinh trùng diễn ra bình thường và 1.495 người xuất hiện các dị tật. Kết quả cho thấy trong suốt mùa đông, tinh trùng tăng rõ rệt về số lượng, tốc độ bơi cũng như ít bị dị tật.

Các nhà nghiên cứu kết luận, nếu sức mạnh của “tinh binh” tuân thủ theo chu kỳ mùa, kiến thức này sẽ trở nên vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những cặp vợ chồng đang phải chữa trị vô sinh cũng như hiếm muộn ở nam giới chưa thành công và kéo dài.

Thời điểm nào trong ngày nên làm “chuyện ấy”

Biết được tinh trùng mạnh nhất vào mùa nào trong năm là điều rất quan trọng, đặc biệt với các cặp vợ chồng đang trong tình trạng vô sinh hiếm muộn. Tuy nhiên, sẽ là tốt hơn nếu họ biết trong ngày thời điểm nào là thuận lợi nhất cho “chuyện ấy”. Bởi, ngoài yếu tố chất lượng tinh trùng thì cảm xúc, không gian, thời gian…cũng là những yếu tố góp phần quan trọng trong chuyện ân ái. Nếu cả hai có thể thăng hoa, lên đỉnh trong chuyện ấy thì rõ ràng việc tinh trùng gặp trứng cũng sẽ thuận lợi hơn.

Hiểu rõ về vấn đề này, các chuyên gia từ Đại học Zurich (Thụy Sĩ) đã nghiên cứu và chứng minh rằng, tinh trùng sản xuất vào thời điểm sáng sớm (trước 7h30) là "chuẩn" hơn hẳn so với các khung giờ khác cả về mật độ, số lượng, lẫn tỷ lệ tinh trùng khỏe mạnh. Ngoài ra, họ còn nhấn mạnh chất lượng lẫn số lượng tinh trùng vào mùa xuân cũng lớn hơn so với mùa hè. 

Do đó, để chuyện chăn gối, con cái được thuận lợi thì ngoài việc chọn đúng mùa, đúng thời điểm bạn cũng nên quan tâm tới cảm xúc của đối phương, không gian, thời gian. Bên cạnh đó, việc thường xuyên luyện tập thể thao cộng với một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng rất cần cho chuyện ấy. Và, một điều không thể thiếu đó là các đấng mấy râu nên thường xuyên thăm khám sức khỏe để phát hiện sớm những bất thường.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....