Khám phá những điều chưa biết về hệ sinh sản ở nữ giới

Thứ Năm, 14/02/2019 07:41 PM (GMT+7)

Hệ sinh sản của nữ giới ngoài tử cung, buồng trứng, âm hộ thì còn có nhiều vấn đề mà chắc hẳn chị em cũng chưa biết hết. Vậy trong hệ sinh sản của phụ nữ có điều gì đặc biệt? Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bộ phận sinh sản của chị em phụ nữ các chị nhé.

Empty

Tử cung đôi

Trong hệ thống sinh sản của người phụ nữ có 1 tử cung, 2 buồng trứng, 2 vòi trứng và một âm đạo. Tuy nhiên có một số trường hợp phụ nữ có thể có 2 tử cung nhưng đây là trường hợp hiếm gặp.Những phụ nữ có 2 tử cung nhưng các bộ phận khác vẫn chung nhau. Những người có tử cung đôi thường có kích thước nhỏ hơn bình thường.

Âm đạo có độ PH cao

Âm đạo có độ PH và Ph có vị chua, tính axit, độ PH trung bình của phụ nữ là 4,5 - tương đương với độ chua của cà chua hoặc trong bia. Tính axit này giúp duy trì vi khuẩn có lợi trong âm đạo, chi phối môi trường trong âm đạo giúp việc kháng viêm chống nhiễm nấm và kháng các vi khuẩn gây hại.

Empty

Khi âm đạo của phụ nữ mất đi sự cân bằng của độ PH thì sẽ gây nên nhiều bệnh liên quan đến âm đạo, thậm chí có thể gây ung thư hoặc vô sinh.

Màng trinh

Theo quan niệm xa xưa màng trinh thể hiện sự trong trắng, trinh tiết của người phụ nữ. Nhưng đây thực chất chỉ là một màng nhỏ và mỏng ở cửa âm đạo. Có thể bị rách sau lần đầu khi quan hệ tình dục hoặc nhiều nguyên nhân khác.

Chính vì vậy có thể nói màng trinh bị rách không đồng nghĩa với việc người phụ nữ mất đi sự trong trắng. Nhiều người sinh ra có màng trinh bịt kín âm đạo, không có lỗ mô để kinh nguyệt ra ngoài. Cách giải quyết là tiến hành phẫu thuật để rạch lỗ cho kinh nguyệt chảy ra.

Tử cung phụ nữ có tính siêu đàn hồi

Đây là bộ phận có mức đàn hồi lớn nhất trong cơ thể của nữ giới khiến cho nhiều bạn không khỏi ngạc nhiên. Bình thường tử cung phụ nữ có kích thước khoảng 7,5cm, rộng 5cm. Nhưng khi mang thai tuần 20 thì tử cung mở rộng về mọi phía và đến khi gần sinh tử cung mở rộng gần chạm xương sườn.

Cơ thể phụ nữ có điểm G hay không?

Nhiều người thường thắc mắc điểm G trên cơ thể phụ nữ là gì? Đây là vị trí đặc biệt trên cơ thể phụ nữ, là sự ham muốn tình dục khi bị tác động mạnh mẽ. Liên quan đến điểm G có nhiều ý kiến trái ngược nhau, có người thì cho rằng không có nhưng có nhiều ý kiến thì nói là có điểm G.

Điểm G là một vùng nhỏ nằm giữa âm đạo và cổ tử cung phía trước của âm đạo. Tuy nhiên về mức độ nhiều người cảm thấy hưng phấn khi điểm G bị kích thích nhưng một số trường hợp thì không, có trường hợp cảm thấy khó chịu.

Như vậy, hệ sinh sản của người phụ nữ còn nhiều điểm bí mật mà nhìn từ bên ngoài khó có thể phát hiện được. Nếu còn gì thắc mắc các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo ở những bài viết tiếp theo của chúng tôi. Chúc các bạn sức khỏe và hạnh phúc.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....