Khám sức khỏe tiền hôn nhân cho các cặp đôi và những lợi ích mang lại

Thứ Ba, 10/11/2020 01:55 PM (GMT+7)

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là điều nên làm cho các cặp đôi chuẩn bị về chung một nhà.

Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân là rất cần thiết để tạo ra tâm lý thoải mái và chuẩn bị tốt cho cuộc sống vợ chồng cũng như nếu có ý định mang thai mang thai sắp tới. Vậy những lợi ích mà sức khỏe tiền hôn nhân mang tới là gì?

Lợi ích của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn

Tạo ra tâm lý thoải mái cho cuộc sống vợ chồng sau đám cưới. Đây là một việc làm đúng đắn, văn minh và mang ý nghĩa chuẩn bị cho cuộc sống mới. Có thể phát hiện và điều trị kịp thời một số bệnh ảnh hưởng đến đời sống “chăn gối” hoặc các việc mang thai, sinh đẻ của người phụ nữ. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, cả cô dâu và chú rể không cảm thấy “sốc” khi tìm ra các căn bệnh của nhau và không có những quyết định đáng tiếc sau khi đã đăng ký kết hôn. Biết rõ sức khỏe của mình để có kế hoạch sinh con hợp lý và hiệu quả nhất.

kham-suc-khoe-tien-hon-nhan

Thời gian đi khám

Đôi uyên ương nên có kế hoạch khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi đám cưới diễn ra khoảng 6 tháng. Đặc biệt đối với những đôi uyên ương có thời gian tìm hiểu, yêu nhau ngắn, cô dâu chú rể tương lai cần nên chú ý tiến hành khám bệnh kỹ lưỡng.

Ngoài ra, nếu bạn dự định sinh em bé ngay sau đám cưới, thì cô dâu tương lai sẽ phải tiêm một số thuốc để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi và phải tiêm trước khi có thai khoảng 6 tháng. Như vậy, bạn nên kết hợp tiêm ngay trong quá trình khám sức khỏe tiền hôn nhân.

kham-suc-khoe-tien-hon-nhan2

Quá trình khám

Tại nhiều bệnh viện, các bác sĩ thường đưa ra một số mức độ khám sức khỏe khác nhau. Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng có nét tương đồng với khám sức khỏe định kỳ, ngoài ra, bạn sẽ được chỉ định làm một số xét nghiệm riêng như siêu âm bụng, xét nghiệm máu đánh giá chức năng gan thận, xét nghiệm viêm gan B và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, khám phụ khoa, kiểm tra hệ sinh sản.

Phương Dung

Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, việc cần thiết trước khi kết hôn

Nhiều bạn trẻ bỏ qua việc cần thiết là khám sức khỏe trước khi kết hôn. Khám sức khỏe đảm tiền hôn nhân...

Tọa đàm "Để con yêu khỏe mạnh chào đời"

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ và khi mang thai hay sinh nở thì sức khỏe cũng như sự an toàn...

Bệnh trĩ có gây vô sinh không?

Bệnh trĩ là bệnh lý trực tràng mà hiện nay nhiều người đang gặp phải. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm...

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh...