789

Khám sức khỏe tiền hôn nhân có thực sự cần thiết

Chủ Nhật, 24/03/2019 08:24 PM (GMT+7)

Hiện nay, các cặp đôi rất ưu tiên việc khám sức khỏe tiền hôn nhân. Đây được xem là một hình thức sàng lọc vô cùng quan trọng giúp việc sinh con trở nên dễ dàng hơn. Từ đó giúp bạn sinh ra được những đứa trẻ khỏe mạnh và thông minh hơn.

hinh-2-1488611543

Khái niệm khám sức khỏe tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tiền hôn nhân có thể hiểu một cách đơn giản là việc khám sức khỏe tổng quát nhằm đảm bảo cuộc sống tốt đẹp về sau của đôi bạn trẻ. Hiện nay cuộc sống ngày càng cải thiện khiến nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người cũng nâng cao.

Từ đó, mà việc mong muốn sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng của mình được khá nhiều cặp đôi quan tâm. Việc này sẽ đảm bảo cho hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân về sau. Vì vậy, khám sức khỏe tiền hôn nhân có nghĩa là việc khám, kiểm tra sức khoẻ của cả nam và nữ trước khi kết hôn.

Ích lợi của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân

Theo các bác sĩ, khám sức khỏe tiền hôn nhân vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dân số. Khi khám sức khỏe tiền hôn nhân, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn để bắt đầu một cuộc sống tình dục an toàn, lành mạnh.

Empty

Họ sẽ tư vấn cho bạn để chuẩn bị mang thai như thế nào, cách dự phòng các dị tật bẩm sinh cho đứa con trong tương lai. Đồng thời bạn sẽ biết nên chuẩn bị gì để người phụ nữ đủ điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh nở an toàn nhất.

Đây là việc làm rất cần thiết trước khi kết hôn giúp phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm những căn bệnh nguy hiểm. Nhờ vậy mà bạn sẽ tránh được các hệ lụy không đáng có trong cuộc sống tương lai của vợ chồng và con cái sau này.

Ngoài ra, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ đơn giản là thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mình. Nó còn thể hiện được trách nhiệm đối với người chồng hoặc vợ tương lai của mình.

Có rất nhiều trường hợp do không được khám sức khỏe trước khi kết hôn mà gây ra hậu quả khôn lường. Qua một thời gian một trong 2 người mới phát hiện bị vô sinh khiến tình cảm vợ chồng phai nhạt dần dẫn đến cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Cần chuẩn bị những gì trước khi khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm tất cả việc khám tổng thể, khám nam khoa, phụ khoa cũng như việc kiểm tra, xét nghiệm. Vì vậy, trước khi đến khám sức khỏe các cặp đôi nên chuẩn bị một số việc như sau:

Cả 2 bạn nên kiêng quan hệ tình dục, không sử dụng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, nước uống có ga, có cồn đối với cả nam và nữ.Đối với người phụ nữ: Bạn không nên đi khám khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc đang đặt thuốc chữa bệnh âm đạo.Trên đây là những thông tin liên quan đến việc khám sức khỏe tiền hôn nhân mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Chúc các bạn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và sinh ra những đứa con thông minh nhờ phương pháp hiện đại này.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...