789

Khám thai bị chảy máu có nguy hiểm không?

Thứ Hai, 18/02/2019 07:38 PM (GMT+7)

Rất nhiều mẹ bầu sau khi khám thai về có một số dấu hiệu bất thường như chảy máu, đau rát… vậy khám thai bị chảy máu có nguy hiểm không, có ảnh hưởng đến thai nhi không và nguyên nhân là do đâu. Hãy cùng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Empty

Nguyên nhân khám thai xong bị chảy máu

Dưới đây là một vài nguyên nhân có thể khiến các mẹ bầu sau khi khám thai xong bị chảy máu:

Do mẹ bầu sắp chuyển dạ sinh em bé

Thường thì các chị em sẽ đi khám thai liên tục trong những tháng cuối của thai kỳ, một số chị em cho biết trước đấy, mặc  dù đã từng đi khám thai nhưng không thấy có dấu hiệu chảy máu, nhưng giờ lại thấy dấu hiệu chảy máu, máu có vệt màu hồng nhạt và kèm theo cả chất nhày hoặc khí hư… thì đây là dấu hiệu cho thấy rằng bạn đang bắt đầu chuyển dạ để sinh em bé.

Tuy nhiên, nếu trường hợp âm đạo cũng bị chảy máu sau khi khám thai, nhưng lượng máu có màu đỏ, hoặc màu sẫm giống như máu ở kỳ kinh nguyệt hàng tháng và thời kỳ này có thể kéo dài vài ba ngày thì tốt hơn hết là các mẹ nên nhập viện ngay lập tức.

Do khám thai ở địa chỉ không uy tín

Đây là một trong những vấn đề mà rất nhiều chị em mắc phải, việc lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh không uy tín, bác sĩ không có chuyên môn, kinh nghiệm, máy móc thiết bị khám không đảm bảo, không chất lượng cũng sẽ có thể để lại hậu quả xấu cho các mẹ bầu như đau rát, chảy máu vùng âm đạo, gây viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi…

Empty

Do mẹ bầu khám âm đạo hay gọi là khám trong

Ở những tháng cuối của thai kỳ, thông thường nếu đi khám thai các bác sĩ sẽ phải khám trong hay gọi là khám âm đạo để có thể biết được chiều dài, độ cao của cổ tử cung, cổ tử cung đã mở được bao nhiêu phân để chuẩn đoán về quá trình chuyển dạ, sinh nở của người mẹ…. Để nắm bắt được một cách chuẩn xác nhất thì buộc phải khám âm đạo. Do đó có thể khiến các mẹ dễ bị chảy máu, tuy nhiên nếu chảy máu có kèm theo những biến chứng khác như chuột rút, đau bụng dữ dội, sốt hoặc chảy máu kéo dài thì các chị em cần phải hết sức thận trọng.

Do chất nhày

Một số trường hợp sau khi khám xong thì phần dịch nhày trong âm đạo được tống ra bên ngoài cổ tử cung cũng sẽ thường gây ra chảy máu. Ngoài ra, sau khi khám thai về mà các chị em quan hệ vợ chồng thì cũng có thể khiến chảy máu vùng âm đạo… với những trường hợp này có thể không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi nhưng các chị em vẫn cần phải thật cẩn thận, tốt nhất là nên theo dõi cơ thể trong vài ngày sau khi khám thai về để đảm bảo rằng không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra.

Qua những chia sẻ trên thì chắc hẳn các bạn đã tìm được cho mình câu trả lời về vấn đề khám thai bị chảy máu có nguy hiểm không rồi đúng không?. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết của tôi.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...