Khi bé bị ho mẹ có nên tắm cho con không?

Thứ Bảy, 05/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ho là một trong những triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ bởi lúc này sức đề kháng còn yếu nên vi khuẩn dễ xâm nhập và gây bệnh. Khi trẻ bị ho, rất nhiều bà mẹ thường kiêng tắm cho con vì sợ bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Song trên thực tế, trẻ bị ho cần được vệ sinh sạch sẽ.

Tác dụng có việc tắm đều đặn

Tắm là một trong những hoạt động quan trọng của con người. Việc tắm rửa được tiến hành hàng ngày giúp cơ thể luôn sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn gây hại. Hơn nưa,x việc tắm còn giúp da mềm mại, lỗ chân lông thoáng và sạch.

Với những người làm việc căng thẳng, làm việc ở những môi trường có nhiều bụi bẩn thì nên thường xuyên tắm rửa. Việc tắm giúp tinh thần thoải mái và thậm chí còn giúp chữa trị chứng mất ngủ.

Các nghiên cứu chỉ ra, việc tắm cùng với tinh dầu giúp cơ thể thư giãn và thoải mái hơn, nhất là tắm cùng tinh dầu cam hoặc tinh dầu bưởi nguyên chất. Bên cạnh đó, những người thường xuyên ăn ngọt thì nên tích cực tắm hàng ngày. Việc tắm giúp cho lượng đường trong máu giảm xuống rất nhiều. Việc tắm rửa rất quan trọng đối với người bị tiểu đường.

Thông thường người Việt Nam hay tắm vào chiều từ 18 - 19h tối. Song các nhà khoa học chỉ ra, tắm buổi sáng mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho mỗi người nhưng cần phải biết cách tắm đúng cách.

Theo thống kê, một người trưởng thành dành 4000 giờ (nửa năm) cho việc tắm. Khoảng thời gian tắm nhiều hơn thời gian đọc sách, tập thể thao... Đặc biệt, tắm vào buổi sáng mang đến cảm giác thoải mái, thư thái đầu óc. Bạn nên kết hợp tắm bằng cả nước lạnh và nước nóng để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Vậy, trẻ nhỏ bị ho có nên tắm không?

Nhiều người cho rằng, trẻ nhỏ bị ho không nên tắm, bởi khi tắm nước có thể ảnh hưởng đến cổ họng, phế quản và khiến cho bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn. Việc tắm còn khiến trẻ dễ bị cảm lạnh, làm bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh điều này là đúng. Các chuyên gia cho rằng, cha mẹ chỉ không nên cho trẻ tắm nước quá lạnh hoặc ngâm lâu trong nước khi tắm. Vì khi còn nhỏ sức để kháng của trẻ khá yếu nên dễ bị cảm lạnh nếu ngâm mình trong nước quá lâu.

Trong trường hợp trẻ bị ho, cha mẹ vẫn nên tắm cho trẻ nhưng tắm ở môi trường nước ấm, trong phòng kín. Khi tắm trong nước ấm giúp cơ thể trẻ trở nên thoải mái hơi, mồ hôi tiết ra nhiều hơn và làm sạch mọi loại vi khuẩn độc hại.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, khi tắm các mẹ cần lưu ý: nên tắm nước ấm ở phòng kín gió, khi tắm nên bật máy sửa để nhiệt độ trong phòng không xuống quá thấp. Chỉ nên tắm khoảng vài phút, nhanh chóng lau khô cơ thể bé để tránh nhiễm lạnh.

Vậy nên, việc tắm rửa đúng cách khi trẻ bị ho hoàn toàn an toàn. Tắm đúng cách không khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn mà giúp bệnh tình của trẻ được cải thiện tốt hơn.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...