789

Khi cho con bú có giảm cân được không?

Thứ Ba, 05/02/2019 10:11 AM (GMT+7)

Khi bạn bước vào giai đoạn chăm sóc con nhỏ thì việc cho con bú là chuyện đương nhiên. Với quan niệm ăn nhiều lấy sữa cho con bú khiến cho cơ thể bạn không còn dáng vẻ thon thả như trước.

Empty

Lên kế hoạch giảm cân phù hợp

Nhiều người sau sinh nhìn cơ thể sồ sề của mình nên luôn có ý định giảm cân. Nhưng các mẹ hãy nhớ rằng sau khi sinh 2 tháng thì hãy lên kế hoạch giảm cân nhé. Các bạn hãy thực hiện một cách chầm chậm và theo đúng quy trình.

Không nên sử dụng chế độ giảm cân nhanh chóng, sử dụng thuốc giảm cân hay các thực phẩm chức năng bởi có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và chất lượng sữa cho bé bú. Việc giảm cân đột ngột khiến cho bạn dễ bị mắc các triệu chứng về thần kinh, tim mạch.

Chính vì vậy các mẹ cần lên kế hoạch rõ ràng và điều quan trọng nhất là điều chỉnh chế độ ăn phù hợp nhưng vẫn đảm bảo lượng sữa cho bé bú nhé.

Một số kinh nghiệm giảm cân khi đang cho con bú

Tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn thường có nhiều chất béo, chất điều vị, nhiều đường… không những giảm cân mà còn giúp mẹ tăng cân nhanh nhưng dinh dưỡng trong sữa mẹ giảm chất lượng.

Uống đủ nước

Empty

Khi bạn muốn giảm cân thì các mẹ cần giữ cho cơ thể đủ nước. Nếu uống hai ly nước trước bữa ăn thì có thể giúp bạn giảm cân. Nước gây nên sự hình thành nhiệt của cơ thể và giúp tăng lên sự trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy calo giúp cơ thể đào thải lượng mỡ dư thừa mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa cho con bú.

Ăn sáng đầy đủ

Khi có ý định giảm cân các mẹ nên ăn sáng đầy đủ, ăn những thức ăn tốt cho sức khỏe. Nếu bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp sữa cho bé ngăn chặn sự tăng trưởng của bé, nhất là các bé còn nhỏ chưa ăn dặm và uống sữa ngoài.

Tập thể dục khi có thời gian và tập đúng cách

Đối với những mẹ đang nuôi con nhỏ thì việc tập thể dục là điều khó khăn nhưng khi bạn có ý định tập thì bạn nên tập đúng mốc thời gian nhất định. Hay bạn có thể lựa chọn cách đẩy con đi chơi, chăm con cũng là một hình thức tập luyện giúp giảm tỷ trọng của cơ thể.

Cố gắng ngủ đủ giấc

Khi phải chăm con dẫn đến mất ngủ cũng là nguyên nhân khiến các mẹ tăng cân. Chính vì vậy khi có ý định giảm cân các mẹ hãy tranh thủ lúc con ngủ hoặc nhờ người thân trông con để ngủ cho đủ giấc. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cho cơ thể bạn mạnh khỏe và giảm cân hiệu quả.

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý

Khi nuôi con nhỏ các mẹ cần phải ăn đủ chất để lấy sữa cho con bú, có mẹ thậm chí là ăn thừa chất. Cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng của mình và giảm cân thì nên hạn chế ăn các đồ ngọt, đường. Vì đây cũng là thủ phạm khiến cân nặng của các mẹ tăng nhanh và là nguyên nhân gây nên các vấn đề tiêu hóa của trẻ.

Như vậy, khi các mẹ đang cho con bú có thể giảm cân được nhưng hãy thực hiện đúng cách và có quy trình nhé. Đừng vì nôn nóng muốn giảm cân nhanh chóng mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và không cung cấp đủ lượng sữa cho bé bú. Chúc các mẹ giảm cân thành công.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...