Khi hôn có thể lây lan các bệnh tình dục ?

Thứ Ba, 01/01/2019 01:40 PM (GMT+7)

Ai cũng rõ rằng hôn là một cách thể hiện tình cảm phổ biến. Thế nhưng ít ai ngờ rằng chúng cũng là một con đường có thể lây lan một số bệnh truyền nhiễm. Thậm chí là một số bệnh lây qua đường tình dục đó là các bệnh mụn rộp và giang mai.

Empty

Bệnh mụn rộp sinh học

Có thể bạn chưa biết rằng, theo thống kê của các viện nghiên cứu thì bệnh mụn rộp sinh học là một trong những căn bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục phổ biến nhất hiện nay. Thậm chí nếu như khi mắc bệnh, người bệnh có thể sẽ sống chung với bệnh cả đời. Nhìn chung đây là một căn bệnh không thể xem thường.

Nguyên nhân của bệnh mụn rộp sinh học là do virus Herpes simplex. Khi mà một người phát hiện mình mắc bệnh, thì có thể virus Herpes simplex  đã nằm trong cơ thể người bệnh một quãng thời gian dài trước khi bùng phát. Vậy nên khá nhiều người không hề biết mình mang bệnh, vậy nên họ vô tình lây truyền bệnh của mình sang một hoặc nhiều người bệnh.

Nói về bệnh mụn rộp sinh học thì chúng chia làm 2 loại là loại 1 và loại 2. Bệnh mụn rộp sinh học loại 1 có viết tắt là HSV1, chúng thường gây bệnh từ vùng eo người trở lên, ví dụ như là có mụn rộp tại các bộ phận như cánh tay, môi, ngực, má…

Empty

Còn bệnh mụn rộp sinh dục loại 2 có viết tắt là HSV 2 thường sẽ gây ra ở các bộ phận từ phần thắt lưng trở xuống như mụn rộp tại chân hay các cơ quan sinh dục.

Theo nghiên cứu thì bệnh mụn rộp có thể lây lan từ miệng người này tới miệng người khác qua các thức hôn. Nếu như quan hệ tình dục bằng miệng thì có thể lây lan từ miệng người này tới bộ phận sinh dục của bạn tình.

Dấu hiệu rõ ràng của bệnh mụn rộp sinh học đó là những vết loét, cảm giác nóng ran và ngứa rát. Nếu như phát hiện mình bị mụn rộp sinh học thì bạn nên nhanh chóng tới bác sĩ để điều trị kịp thời.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai khá phức tạp và có 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Bệnh có những vết loét xung quanh miệng hay bộ phận sinh dục.Giai đoạn 2: Bệnh sẽ phát ban da, hạch bạch huyết sưng, chúng có thể gây sốt.Giai đoạn 3: Bệnh không có triệu chứng.Giai đoạn 4:Bệnh sẽ liên quan đến những vấn đề y tế khá nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến nhiều bộ phận cơ thể.Bệnh giang mai sẽ lây lan qua vết loét được tiếp xúc trực tiếp. Bệnh lây lan khi quan hệ tình dục bằng đường âm đạo, hậu môn hay miệng. Thậm chí cả khi hôn thì cũng có nguy cơ bị bệnh giang mai nếu như có các vết loét ở miệng. Bệnh giang mai là một căn bệnh hết sức nguy hiểm, vậy nên các bạn hãy hết sức lưu ý.

Cách tốt nhất để tránh bị giang mai hay các bệnh lây lan qua đường tình dục khác đó là không quan hệ tình dục với người mắc bệnh. Đây là cách an toàn nhất để giảm thiểu nguy cơ bị mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục. Nếu như không an tâm về bạn tình thì bạn nên hỏi trực tiếp và thẳng thắn về vấn đề trên. Bạn cũng đừng quên sử dụng bao cao su, không chỉ là biện pháp tránh thai hiệu quả mà còn là một cách thức để hạn chế lây lan các bệnh tình dục không mong muốn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....