789

Khí hư ra nhiều có lẫn máu bên trong là biểu hiện của bệnh gì?

Thứ Sáu, 20/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khí hư hay huyết trắng là một hiện tượng sinh lý thường gặp ở nữ giới. Nếu huyết trắng không có gì bất thường thì chúng ta không cần lo lắng. Tuy nhiên nếu bạn thấy khí hư có lẫn máu bên trong thì phải cẩn trọng vì nó có thể là biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

1. Hiện tượng huyết trắng có lẫn máu bên trong

Thông thường khí hư sinh lý ở nữ giới sẽ có màu trắng hơi đục hoặc là trong như lòng trắng của trứng gà. Hiện tượng ra máu lẫn trong huyết trắng không phải quá phổ biến nhưng cũng không ít người gặp hiện tượng này.

Khí hư có lẫn máu có thể do các nguyên nhân sau đây:

-Kinh nguyệt rối loạn. Khi cơ thể chịu những tác động không mong muốn thì nữ giới dễ bị rối loạn kinh nguyệt. Chính vì vậy mà có khi các chị em chúng mình sẽ thấy có máu lẫn trong huyết trắng ở những ngày gần kì kinh, kì kinh sẽ đến sớm hoặc muộn hơn bình thường.

-Tác dụng phụ của thuốc: nhiều người dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ bị tác dụng phụ. Đó chính là ra máu kèm huyết trắng sau vài ngày dùng thuốc. Ngưng dùng thuốc hiện tượng này sẽ không bị.

-Đặt vòng: vòng tránh thai là biện pháp ngừa thai được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên nhiều người sẽ bị ra khí hư có lẫn máu khi đặt vòng. Một thời gian sau khi đặt vòng, cơ thể đã ổn định và quen dần thì hiện tượng này sẽ hết.

-Mang thai: một số chị em phụ nữ khi mới mang thai sẽ bị ra máu và có thể ra lẫn với huyết trắng.

Nếu đã loại bỏ những nguyên nhân trên mà chị em vẫn thấy huyết trắng có lẫn máu bên trong thì phải cẩn thận vì đó chính là dấu hiệu của bệnh lý.

2. Huyết trắng có lẫn máu bên trong biểu hiện của bệnh gì?

Bệnh viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo sẽ có biểu hiện như: khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, đóng thành mảng hoặc có khi loãng và có bọt xanh hay vàng. Bên cạnh đó là biểu hiện hôi hám, ngứa ngáy, khó chịu. Khi bệnh diễn biến nặng thì sẽ có thêm máu trong khí hư. Nếu chị em thấy mình gặp những triệu chứng này thì hãy đi khám để điều trị bệnh viêm âm đạo càng sớm càng tốt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cổ tử cung dễ dàng bị viêm lộ tuyến, nhất là các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Khi chị em thấy huyết trắng ra nhiều có kèm máu, âm đạo ẩm ướt, có mùi hôi, ra máu khi giao hợp… thì có thể các chị em đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung rồi đấy.

Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới. Khi nội mạc tử cung di chuyển ngoài vị trí vốn có (buồng tử cung) như vào lớp cơ tử cung, ra ngoài tử cung, buồng trứng, màng bụng, thành ruột, có thể cả thận hoặc phổi,… thì nó sẽ gây ra hiện tượng chảy máu kèm theo những cơn đau đớn.

Thông thường những chị em phụ nữ đến ngày hành kinh mà thấy xuất hiện những cơn đau quá dữ dội, ngoài sức chịu đựng thì cần phải đi khám vì rất có thể đã bị lạc nội mạc tử cung.

Polyp tử cung

Bệnh Polyp tử cung sẽ có biểu hiện là: Khí hư tiết ra nhiều, có lẫn máu, nhất là sau khi quan hệ. Ngoài ra nó còn kèm theo biểu hiện dịch âm đạo có màu vàng, mùi hôi, ẩm ướt khó chịu.

Trên đây là những bệnh lý về phụ khoa không thể xem thường có dấu hiệu là huyết trắng có lẫn máu bên trong. Nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và cuộc sống hàng ngày của chị em phụ nữ. Do đó ngay khi thấy dấu hiệu bất thường này (tất nhiên là trừ những nguyên nhân khách quan ở phía trên ra nhé) thì các bạn phải đến ngay cơ sở y tế để khám xác định bệnh lý và tiến hành điều trị nhé

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...