789

Khi nào không nên cho trẻ ăn trứng gà?

Chủ Nhật, 14/04/2019 06:49 AM (GMT+7)

Trong trứng có rất nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu cho trẻ ăn trứng gà không đúng cách thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Dưới đây là những trường hợp không nên cho trẻ ăn trứng gà.

trung

Trẻ vừa ốm dậy

Khi trẻ mới ốm dậy, hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu, các bà mẹ nên cẩn thận cho trẻ ăn trứng gà. Vì vỏ trứng gà có nhiều lỗ nhỏ li ti nên không khí và vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào trong trứng, bên cạnh đó trong trứng còn có chứa vi khuẩn Salmonella khi trẻ ăn phải sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Các mẹ không nên cho bé ăn trứng tươi, luộc chưa chín hay đập vào cháo nóng.

Trẻ bị cảm, sốt

Khi trẻ đang bị cảm sốt, nếu cho trẻ ăn trứng vô tình có thể khiến bệnh của trẻ trở nên nặng hơn. Có một số bà mẹ thường có thói quen chế biến món trứng cho trẻ ăn, mỗi khi thấy con bị ốm. Việc làm này có thể gây hại cho trẻ vì trong trứng có thành phần chủ yếu là các protein hoàn toàn như albumin và ovoglobumin. Sau khi trẻ ăn phải sẽ tạo ra một nhiệt lượng đáng kể sẽ khiến bệnh của trẻ bị nặng hơn.

Trẻ bị tiêu chảy

Nếu cho trẻ trẻ ăn trứng gà khi đang mắc bệnh tiêu chảy sẽ khiến bệnh tật của trẻ trở nên nặng hơn. Vì đường ruột của trẻ còn non yếu, quá trình chuyển hoá các lipid, protein (có nhiều trong trứng gà) và glucid bị rối loạn khi bé bị tiêu chảy.

Trẻ bị thừa cân, béo phì không nên ăn nhiều

Ăn trứng sẽ giúp trẻ no lâu hơn, tuy nhiên không nên cho trẻ bị thừa cân béo phì ăn quá nhiều trứng. Vì trong trứng gà chứa khá nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đối với trẻ béo phì nên cho trẻ ăn một chế độ ăn hợp lý đầy đủ các chất dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

Trẻ dưới 1 tuổi

Trứng là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Tuy nhiên không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn trứng gà, vì trong lòng đỏ trứng gà có các loại protein, rất dễ dị ứng cao cho trẻ. Với những nguy cơ tiềm ẩn này, bạn không nên cho con ăn trứng gà khi bé chưa đầy 1 tuổi.

Trẻ bị bệnh tim mạch

Các bà mẹ nên chú ý, không nên cho trẻ mắc các bệnh về tim mạch như tim bẩm sinh, hở van tim… ăn trứng gà, vì trứng chứa hàm lượng cholesterol cao dễ ảnh hưởng đến bệnh của trẻ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...