Khi nào thì nam giới nên thay quần lót mới

Thứ Hai, 08/06/2020 09:06 AM (GMT+7)

Quần lót tuy không phải là thứ trang phục dùng để phô ra bên ngoài nhưng vô cùng quan trọng với cánh mày râu nhất là đối với sức khỏe.

Đôi khi nhiều nam giới xem đó là món đồ thời trang, họ chọn quần lót theo kiểu dáng, màu sắc, thương hiệu,… Tuy nhiên nhiều người lại rất hay bỏ qua người anh em thân thiết của “cậu nhỏ” này khi mà mặc mãi không chịu thay, chẳng bận tâm bao lâu nên thay quần lót nam nhưng lại không biết rằng mặc đồ lót khi đã quá cũ hoặc bị rách, thực sự là một thói quen nguy hiểm.

Tuy mỗi người một thời hạn để thay thế quần lót nhưng để đảm bảo vệ sinh và bảo vệ sức khỏe, theo các chuyên gia thì quần lót nên được thay mới từ 3-6 tháng/lần. Trung bình mỗi nam giới cần khoảng 30 – 40 chiếc quần lót trong một năm. Đối với người hay vận động, thể dục thể thao ra nhiều mồ hôi thì nên thay quần lót nhiều lần hơn trong ngày. Những người không giặt giũ thường xuyên nên chuẩn bị cho mình từ 7 đến 10 chiếc quần lót để thay mới hàng tuần. Tốt nhất là nên giặt ngay sau khi thay để đảm bảo vệ sinh vì quần lót có nhiều vi khuẩn, nếu để lâu sẽ sinh sôi nhiều mầm bệnh nguy hại.

Ngoài ra, tuyệt đối không nên mặc chung hoặc mặc lại của người khác cho dù quần lót còn mới. Bởi vi khuẩn gây bệnh nam khoa có thể tồn tại ở quần lót rất lâu, ngay cả khi đã được giặt phơi sạch sẽ. Nếu mặc lại sẽ là cơ hội lý tưởng để những vi khuẩn này tấn công bạn. 

Thanh Thủy/Đình Nam/Việt Dũng/Hà Thu Thủy

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự Chủ động phòng ngừa và điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Được làm cha, làm mẹ là mong mỏi bình dị, thiêng liêng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân...

Phóng sự Mang thai, nạo phá thai ở trẻ vị thành niên ngày càng tăng: Nguyên nhân và những hậu quả đáng tiếc

Do những nguyên nhân khác nhau, quan hệ tình dục sớm và tình trạng nạo, phá thai ở lứa tuổi VTN đang là vấn đề...