Khởi động lại các ham muốn tình dục đã mất cho người cao tuổi

Chủ Nhật, 13/10/2019 09:26 AM (GMT+7)

Nhiều người cao tuổi ngừng quan hệ tình dục do các vấn đề về thể lực và cảm xúc. Tuy nhiên các vấn đề này không phải là mạn tính. Bạn hoàn toàn có thể khởi động lại các ham muốn tình dục đã mất, và trở lại đời sống tình dục đầy cảm xúc.

tinh-duc-o-ngươi-cao-tuoi

Chân thành

Chân thành giúp cho buổi nói chuyện cởi mở và thoải mái. Đừng ngần ngại nói cho đối tác biết bạn cảm thấy và kỳ vọng gì về tình dục.

Trao đổi các ý tưởng mới

Nếu bạn muốn thử những thứ mới mẻ, hãy trao đổi với đối tác và sẵn sàng tiếp thu những ý tưởng của đối tác. Ở tuổi 50 bạn có nhiều thời gian và ít vấn đề sẽ là lúc bạn có thể có đời sống tình dục thoải mái và sáng tạo nhất.

Hiện đại hóa

Bạn có thể thuộc một thế hệ coi tình dục là cấm kỵ, tuy nhiên nói chuyện cởi mở về nhu cầu và mối quan tâm của bạn với đối tác có thể giúp bạn gần gũi và thưởng thức tình dục tốt hơn.

Thử nghiệm

Hãy thử các tư thế mà cả hai cùng cảm thấy thoải mái và khoái cảm. Với nam giới, nếu rối loạn cương dương là vấn đề, hãy thử tư thế mà người phụ nữ ở trên, khi đó độ cứng cũng không quá quan trọng. Đối với phụ nữ thì nên dùng chất bôi trơn.

Mở rộng quan điểm về tình dục

Ôm ấp, chạm nhẹ, vuốt ve, hôn và mát xa kích thích là những cách để chia sẻ đam mê và khát vọng. Ngoài ra có thể sử dụng miệng hoặc các biện pháp thủ dâm để thay thế cho giao hợp.

Thay đổi thói quen

Những thay đổi đơn giản mà sáng tạo sẽ giúp cải thiện đời sống tình dục của bạn rất nhiều. Ví dụ như thay đổi thời gian quan hệ từ buổi tối sang thời điểm bạn có nhiều năng lượng nhất trong ngày như buổi sáng thay vì cuối ngày.

Khởi động

Do thời gian cần thiết để sẵn sàng trở nên lâu hơn, hãy dành nhiều thời gian cho những gì lãng mạn để khởi đầu ví dụ như một bữa tối lãng mạn, một bộ phim hoặc điệu nhảy, hoặc đơn giản hơn là vuốt ve và hôn.

Nghịch một chút

Chơi đùa với đối tác là quan trọng để có đời sống tình dục tốt với bất cứ lứa tuổi nào, nhưng sẽ đặc biệt hiệu quả đối với tuổi của bạn. Cù hay chọc ghẹo bạn tình hoặc làm bất cứ những gì vui.

Bỏ qua phiền muộn

Hãy cố gắng sử dụng tuổi tác và kinh nghiệm của bạn để trở nên thông thái và vô tư với bản thân. Hãy gạt bỏ những phiền muộn và vui vẻ thưởng thức tình dục khi bạn già đi.

Khởi động lại ham muốn đã mất

Nhiều người cao tuổi ngừng quan hệ tình dục do các vấn đề về thể lực và cảm xúc. Tuy nhiên các vấn đề này không phải là mạn tính. Bạn hoàn toàn có thể khởi động lại các ham muốn tình dục đã mất, và trở lại đời sống tình dục đầy cảm xúc. Hãy nhớ rằng tình dục cũng là một yếu tố giúp cho sức khỏe tốt. Hãy nghĩ về tình dục như là một cách để có một sức khỏe tốt cả về tinh thần lẫn thể chất.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...