789

Không "yêu" liệu có chết?

Thứ Bảy, 10/08/2019 03:04 PM (GMT+7)

Con người có thể chết khi không có tình yêu. Bằng chứng là trong lịch sử nhân loại không biết có bao nhiêu người tìm đến cái chết chỉ vì … không được yêu...

yeu

Có lẽ vì thế mà tình yêu gắn liền với loài người, ngay từ buổi đầu sơ khai, khi Adam không thể sống một mình trong vườn địa đàng, mà Thượng đế cũng buộc phải nhận ra cần phải có thêm một Eva.

Không yêu con người có thể sẽ chết, nhưng yêu mà không “yêu” liệu con người có chết được không? Tình dục là trạng thái tình cảm cao nhất của tình yêu. Khi yêu người ta bắt đầu nảy sinh những ham muốn được hòa làm một, được trao cho nhau tận cùng của cảm xúc. Vì vậy người ta “yêu”. Không ai có thể phủ nhận rằng trong tình yêu nam nữ, ham muốn về thể xác không thể tách rời.

Bạn có rất nhiều điều để đam mê, có rất nhiều việc để làm, nhưng đừng quên “chuyện ấy”Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, vòng quay của cuộc sống ngày càng tăng và thiết bị công nghệ ngày càng chi phối nhiều hơn sự quan tâm của mỗi người, thì bệnh “lười yêu” lại ngày càng lan rộng. Một cặp vợ chồng có thể không “sex” suốt một tháng mà không thấy có vấn đề gì nghiêm trọng. Họ có nhiều thú vui khác hơn là làm “chuyện ấy”.

Thế nhưng, một bộ phận những người chủ quan không biết rằng, "chuyện ấy" thực tế là món quà tự nhiên đã ban tặng cho con người, một món quà có khả năng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho chính bản thân họ, nếu không mang ra sử dụng, họ sẽ kéo nhân loại… chậm phát triển.

Lười yêu sẽ… kém thông minh.  Nhà xã hội học người Đức Werner Habermelh đã rút ra kết luận trên sau khi nghiên cứu thói quen sinh hoạt tình dục của một nhóm bạn trẻ tại Hamburg. Theo ông, việc quan hệ tình dục đều đặn có tác động tích cực tới năng lực thần kinh của mỗi người. Đối với những bạn có đời sống tình dục lành mạnh, khả năng lao động trí óc của họ cao hơn hẳn những người khác, đặc biệt là so với những người đang sống độc thân.

Lười yêu có thể… chết sớm. Những nghiên cứu khoa học khẳng định rằng, chuyện ấy có tác dụng chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, giải tỏa stress… Ở thời tiền sử, việc “quan hệ” trong cộng đồng loài người đã diễn ra thường xuyên như một bản năng hoang sơ nhất. Chính vì vậy con người mới có thể chống chọi lại được  với môi trường sống khắc nghiệt, dịch bệnh, thú dữ. Vì vậy, không làm chuyện ấy hoặc làm chuyện ấy rất ít sẽ khiến cho bạn kém minh mẫn và dễ mắc bệnh.

Một người sẽ không cảm thấy hạnh phúc khi phải “nhịn yêu” vì đối tác “lười sex”Cảm thấy không hạnh phúc. Hạnh phúc là thứ mà con người luôn mưu cầu. Trong cuộc sống lứa đôi, tình yêu và tình dục luôn phải song hành thì con người mới cảm thấy hạnh phúc. Trừ các nhà tu hành ra thì con người không thể cảm thấy hạnh phúc khi thiếu hụt trong quan hệ nam nữ. Một cặp vợ chồng sẽ không cảm thấy hạnh phúc khi “chuyện ấy” lệch pha, một người sẽ không cảm thấy hạnh phúc khi phải “nhịn yêu” vì đối tác “lười sex”. Một người không có ham muốn với “chuyện ấy” tức là đã có vấn đề về mặt tình cảm hoặc sức khỏe. Vì vậy, một người không hứng thú với chuyện ấy sẽ không cảm thấy hạnh phúc.

Bạn có rất nhiều điều để đam mê, có rất nhiều việc để làm, nhưng đừng quên “chuyện ấy”. Bạn sẽ vô tình kéo nhân loại tụt hậu bởi xã hội sẽ không thể phát triển nếu có những cá thể kém thông minh, không hạnh phúc và… đoản thọ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...