Kiêng thịt gà, tôm, cua...khi trẻ bị ho, đúng hay sai?

Thứ Ba, 07/05/2019 02:39 PM (GMT+7)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chưa có bất cứ chứng cứ khoa học cho thấy những thực phẩm này khiến trẻ ho nặng hơn.

tre-bi-ho-kieng-do-tanh

Giao mùa, thời tiết thay đổi đột ngột, nhiệt độ và độ ẩm không được giữ ở mức độ lý tưởng, sức đề kháng ở trẻ còn non nớt…là những điều kiện lý tưởng gây bùng phát các loại virus, vi khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Ho, cảm cúm, ngạt mũi… là những triệu chứng thông thường mà bất cứ trẻ nào cũng có thể mắc phải thời điểm giao mùa.

Trong đó, ho là một triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ nhất là vào thời điểm giao mùa như hiện nay. Một năm trẻ có thể bị ho từ 4-12 lần trong năm vì những nguyên nhân khác nhau. Trong một số trường hợp, ho chỉ là phản ứng kích ứng của cơ thể với sự thay đổi của môi trường, nhưng đôi khi lại là triệu chứng của một bệnh lý hô hấp nghiêm trọng. Bố mẹ chú ý không mắc những sai lầm khi chăm sóc trẻ bị ho như:

Khi trẻ bị ho, chế độ ăn uống dành cho trẻ rất quan trọng để mau hồi phục. Cua, tôm, cá, thịt gà,…là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều em bé yêu thích. Nhưng đây lại là những món ăn mà dân gian vẫn quan niệm là trẻ cần kiêng khem. Điều này có đúng không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chưa có bất cứ chứng cứ khoa học cho thấy những thực phẩm này khiến trẻ ho nặng hơn. Mặt khác, trẻ bị ho thường biếng ăn nên việc kiêng ăn trong thời gian này là hết sức sai lầm, có thể khiến bé càng ốm nặng hơn vì mất sức đề kháng do thiếu vi chất và năng lượng.

Ho thường khiến trẻ biếng ăn, dễ suy dinh dưỡng khiến sức đề kháng giảm, ho càng nặng thêm.Khi trẻ bị ho, đầu tiên phải chú ý tới dinh dưỡng, bởi ho khiến trẻ biếng ăn, dễ suy dinh dưỡng. Khi suy dinh dưỡng, sức đề kháng suy giảm, ho lại càng nặng lên. Chính vì vậy, thời điểm này, trong khẩu phần ăn cần đảm bảo năng lượng cho trẻ: Cung cấp đủ tinh bột, đạm, chất béo, chế biến thức ăn mềm lỏng. Nên cho trẻ ăn loại đạm quý trong thời điểm này như cho trẻ ăn thịt bò, thịt gà, trứng, sữa.

Khi trẻ bị ho, cha mẹ không cần phải kiêng khem gì cả ngoại trừ trường hợp trẻ có cơ địa dị ứng, phải kiêng theo lời khuyên bác sĩ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...