Lá hẹ và 5 lợi ích đối với bà bầu

Thứ Sáu, 24/05/2019 11:33 AM (GMT+7)

Axit folic (B9) có trong hẹ là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong 3 tháng đầu mang bầu, giúp em bé giảm nguy cơ cao mắc phải các khiếm khuyết về cấu trúc thần kinh như dị tật ống thần kinh, có thể gây tử vong.

Các công dụng của cây hẹ đối với bà bầu:

Trị ho

Hẹ được xem là một loại kháng sinh tự nhiên, vô cùng lành tính đối với sức khỏe bà bầu. Khi bị ho, chị em hãy lấy 250g lá hẹ tươi rửa sạch rồi trộn với 100g đường phèn, đem hấp chín, sau đó ăn luôn cả phần cái và uống nước hẹ hấp trong khoảng 5 ngày. Các triệu chứng như ho, cảm lạnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

Giúp hệ xương chắc khỏe

he

Nguồn vitamin K dồi dào trong lá hẹ rất tốt cho hệ xương của mẹ bầu và thai nhi. Vitamin K kết hợp với canxi giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa nguy cơ loãng xương khi mang thai.

Vitamin K còn đóng vai rất trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình đông máu diễn ra nhanh, hạn chế lượng máu bị mất trong quá trình chuyển dạ.

Ngừa thiếu máu do thiếu sắt

Bà bầu ăn lá hẹ thường xuyên giúp cơ thể bổ sung nguồn sắt và vitamin C tự nhiên. Để hấp thụ sắt đúng cách, cơ thể bạn cần vitamin C và hẹ cung cấp cho mẹ cả hai dưỡng chất này: Khoảng 3.5 miligam vitamin C và 0.1 miligam sắt trong mỗi 2 muỗng canh.

Vitamin C đã được chứng minh có hiệu quả trong việc tăng cường quá trình hấp thu sắt trong cơ thể bà bầu diễn ra tốt hơn, thúc đẩy gia tăng quá trình sản xuất hemoglobin trong hồng cầu.

Ngăn ngừa chuột rút ở bà bầu

Chuột rút, đặc biệt trong những tháng cuối thai kỳ, là nỗi ám ảnh to lớn của không ít bà bầu. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do sự thiếu hụt ion magie và các chất khoáng cần thiết khác như: canxi, kali.

Bà bầu ăn lá hẹ thường xuyên sẽ được bổ sung đầy đủ những loại khoáng chất này, giúp mẹ giảm đáng kể việc gặp phải chuột rút trong những tháng cuối.

Ngăn ngừa táo bón

Lượng chất xơ khá lớn trong lá hẹ giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Bà bầu ăn lá hẹ rất tốt cho ruột, giúp mẹ đẩy lùi táo bón hiệu quả.

Như vậy, bà bầu ăn lá hẹ không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn rất có lợi cho sự phát triển thai nhi. Chị em nên tích cực ăn loại rau này trong thai kỳ của mình.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....