Lá mật gấu và những bài thuốc trị bệnh cực hay mà bạn chưa biết

Thứ Ba, 04/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cây mật gấu hay còn có tên gọi khác là cây mã rồ, cây hoàng liên. Loại cây có tác dụng chữa được nhiều bệnh vô cùng hiệu quả. Vậy bạn đã biết công dụng của loại cây từ thiên nhiên này được dùng để chữa những bệnh gì? Chúng có giúp ích được gì cho sức khỏe của bạn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nào!

1.Cây mật gấu dùng để chữa những bệnh gì?

Lá cây mật gấu được xem như một loại thảo dược tự nhiên rất hiệu nghiệm trong việc chữa trị một số bệnh ở mức nhẹ. Cụ thể:

– Mật gấu hỗ trợ tiêu hoá và giúp cơ thể hấp thu tốt chất dinh dưỡng

Có thể bạn chưa biết nhưng lá mật gấu khi được đưa vào cơ thể khả năng dự phòng, hỗ trợ điều trị thiếu Vitamin B1 và B2 rất hiệu quả. Đặc biệt còn làm tăng sự hấp thụ của hai loại vitamin này.

- Chữa trị tiểu đường, giúp ổn định đường huyết

Chữa trị chứng bệnh tiểu đường và ổn định đường huyết bằng cây mật gấu được thực hiện như sau: Lấy lá mật gấu đã phơi khô và hãm cùng với nước sôi để uống hàng ngày thay nước lọc. Mỗi ngày uống ít nhất từ 3-5 cốc.

– Mật gấu hỗ trợ phòng hậu sản

Để giúp khôi phục được thể lực cũng như phòng được hậu sản sau sinh, mẹ bỉm sữa nên dùng 1-1,5g mật gấu hòa tan với rượu trắng uống khoảng 20 đến 30 ngày. Ngoài ra kinh nguyệt không đều của phụ nữ sẽ tiến triển tốt hơn khi sử dụng mật gấu.

– Đau nhức mỏi lưng dùng lá mật gấu

Nếu bị bong gân, sai khớp bạn có thể phối hợp mật gấu với mật trăn, huyết lình, nghệ trắng, rễ ô đầu, nhân hạt gấc, ngâm rượu để xoa bóp làm giảm cơn đau hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách lấy lá mật gấu khô hãm với nước ấm để uống giống như uống trà hàng ngày.

– Chữa dạ dày bằng lá mật gấu

Không cần bất cứ một bài thuốc cao siêu nào, bài thuốc công dụng nhất chữa bệnh đau dạ dày chính là pha lẫn mật gấu cùng với mật ong theo tỉ lệ 1:1. Bởi chúng có tính sát khuẩn cao hơn các loại thuốc bình thường.

Hãy sử dụng bài thuốc này uống trước khi ngủ một tiếng, tốt nhất bạn nên ăn tối khoảng 18-19h và ngủ vào 21-22h để đạt được hiệu quả cao nhất.

– Chữa bệnh ho lâu ngày

Với những cơn ho kéo dài, ho khan, ho lao, lưng, gối yếu thì cây mật gấu chính là lựa chọn tốt hơn hết giúp bạn điều trị. Với việc bào chế mật gấu không quá khó, tuy có hơi đắng nhưng chúng sẽ vô cùng hiệu quả nếu sử dụng đúng với liều dùng của cây thuốc.

Ngoài ra, lá cây này còn có tác dụng điều trị các bệnh cấp tính như: đau mắt đỏ, viêm kết mạc, viêm khớp cấp, ho cấp tính…Loại lá cây này không gây bất kỳ một loại độc tố nào cho con ngườ và không gây tác dụng phụ nên có thể yên tâm sử dụng.

2. Sử dụng lá mật gấu cần lưu ý những gì?

Nhưng cũng cần có một số chú ý đối với người sử dụng mật gấu:

- Khi sử dụng mật gấu không được để chúng ở nơi có nhiệt độ cao, không đun nóng hoặc để mật gấu ngoài ánh sáng

- Khi vết thương đang chảy máu tuyệt đối không được lấy mật gấu bôi vào đó, còn khi máu đã cầm rồi thì nên bôi ngay càng sớm càng tốt.

- Tuyệt đối không sử dụngmật gấu với phụ nữ có thai, người nghén hoặc những người bị hư hàn.

- Nên bảo quản mật gấu trong ngăn mát của tủ lạnh

Đặc biệt, để sự dụng hiệu quả triệt để tính năng của mật gấu chúng ta nên tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia tư vấn có chuyên môn cũng như tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...