Làm cách nào khi đang ở miền Bắc mà thèm canh chua cá lóc Nam Bộ?

Thứ Tư, 18/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Canh chua cá lóc là một món ăn không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Có rất nhiều cách nấu canh chua từ loài cá này nhưng hương vị đặc trưng nhất, đậm đà nhất vẫn là kiểu nấu của người miền Nam Bộ. Tuy nhiên nếu như bạn muốn ăn nhưng không biết cách nấu nó mà lại ở ngoài miền Trung hay miền Bắc thì làm thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn tự mình nấu được món canh tuyệt ngon này bạn nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món canh chua cá lóc

  • 1 con cá lóc hay còn gọi là cá quả, cá chuối khoảng 800g

  • 2 cây bạc hà nấu canh

  • 4 quả cà chua

  • 5 trái đậu bắp

  • ½ quả dứa nhỏ

  • 1 ít giá đỗ

  • Me chua

  • Ràu mùi, rau ngổ, rau răm

  • Hành, nước mắm, muối, bột ngọt, hạt nêm…

Cách nấu canh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá mua về bạn đem làm sạch, hoặc nếu như muốn tiết kiệm thời gian bạn có thể nhờ người bán làm sạch cá. Nếu như cá đã được làm sẵn thì mang về bạn ngâm vào bát nước có pha chút giấm để loại bỏ bớt mùi tanh. Sau đó vớt cá ra dùng muối chà sát lên cá loại bỏ bớt nhớt rồi rửa lại với nước cho thật sạch.

Bước làm sạch và khử mùi tanh của cá lúc này rất quan trọng giúp cho món canh thơm ngon, hấp dẫn hơn. Sau đó ướp cá với một ít muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, đảo đều cho thấm vị.

Cà chua rửa sạch bổ múi cau. Bạc hà rửa sạch, cắt lát và bóp nát. Hành củ lột vỏ rửa sạch băm nhỏ. Đậu bắp cắt bỏ đầu đuôi, rửa sạch cắt khúc. Dứa gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát. Rau nhặt bỏ phần cọng già, rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Chế biến

Bạn bắt một nồi lên bếp cho vào một ít dầu ăn đun nóng, sau đó cho hành củ vào phi thơm rồi cho tiếp cà chua vào xào chín. Đến khi cà chua ra màu đẹp thì đổ nước vào nồi đun sôi. Tiếp tục cho me vào đun đến khi chín mềm thì vớt ra dằm lấy cơm cho lại vào nồi rồi bỏ hạt.

Tiếp theo cho cá vào nồi và đun với lửa lớn. Khi cá bắt đầu chín cho dứa, bạc hà vào đun, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho đậu bắp vào tắt bếp. Cuối cùng cho các loại rau vào và khuấy đều lên. Nếu thích ăn cay thì cắt ớt bỏ vào.

Lưu ý khi nấu món canh này không nên cho rau và đậu bắp vào sớm vì như vậy sẽ làm đậu bắp chín bẫy mất ngon, rau chuyển màu trông kém bắt mắt. Cá cũng không nên nấu quá kỹ sẽ làm mềm nát mất ngon và mất đi một số dưỡng chất có trong thịt cá.

Như vậy là món canh chua cá lóc kiểu Nam Bộ đã xong và sẵn sàng cho bạn thưởng thức. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ để chiêu đãi tất cả các thành viên trong gia đình của mình. Tiêu chí của món ăn này là nước canh ngọt, không có mùi tanh, thịt cá mềm dai, rau tươi màu, thơm cùng vị chua thanh dịu. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé.

 
System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...