Làm "chuyện ấy" đúng cách giúp tăng nhiều năm tuổi thọ

Chủ Nhật, 29/12/2019 07:25 AM (GMT+7)

Quan hệ tình dục thường xuyên và đúng cách giúp cải thiện mức độ hormone, sức khỏe của tim và não bộ, tăng cường hệ thống miễn dịch giúp kéo dài tuổi thọ.      

Ôm thường xuyên tăng 7 năm tuổi thọ

Ôm ấp là một phần quan trọng của đời sống tình dục và giúp giải phóng "hormone tình yêu" oxytocin. Một nghiên cứu của Anh cho thấy oxytocin giúp tăng cơ hội sống lâu. Các cặp đôi ôm ít nhất hai lần một ngày sống trung bình lâu hơn 7 năm. Chồng và vợ thường ôm ấp nhau sẽ sản sinh nhiều oxytocin hơn và ít mắc các bệnh mãn tính, trầm cảm.

Quan hệ tình dục đều đặn tăng 2 năm tuổi thọ, giảm ung thư

Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần có thể duy trì nồng độ hormone trong cơ thể và giữ cho trái tim, não bộ của bạn khỏe mạnh. Một nghiên cứu của Viện New England cho thấy quan hệ tình dục hai lần một tuần có thể giảm 45% nguy cơ đau tim và quan hệ tình dục ba lần một tuần có thể giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tim. Lý do là tình dục có thể làm tăng endorphin não và chống lại các hormone gây căng thẳng. 

daodau

Bên cạnh đó, một nghiên cứu của Pháp cho thấy những phụ nữ quan hệ tình dục thường có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn. Nghiên cứu từ Đại học Nottingham ở Anh cho thấy những người đàn ông lớn tuổi hoạt động tình dục có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. 

Tận hưởng tình dục tăng 10 năm tuổi thọ

Việc biết cách tận hưởng vừa kích thích ham muốn, đặc biệt giúp cải thiện tâm trạng rất tốt, có thể tăng 10 năm tuổi thọ. Nhưng nhiều người chỉ đơn giản quan hệ mà chưa biết cách tận hưởng "chuyện ấy". Việc thêm một vài thứ như thưởng thức chút trái cây, socola hay hai ly rượu nhỏ trước khi "yêu" sẽ giúp tăng dopamine trong cơ thể có lợi cho việc cải thiện tâm trạng.

Massage giảm căng thẳng tăng 15 năm tuổi thọ

Trước khi "yêu", các cặp đôi thực hiện massage cho nhau. Việc massage nhẹ nhàng làm tăng sự tiếp xúc thân mật. Nó không chỉ giúp giảm căng thẳng và lo lắng mà còn truyền đạt tình cảm và chia sẻ sự thân mật.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng massage có thể giúp giảm mức độ hormone căng thẳng và tăng cường hormone tạo cảm giác hạnh phúc là oxytocin và serotonin. Việc giảm căng thẳng sẽ giúp tăng 15 năm tuổi thọ. 

Đạt cực khoái giúp tăng 8 năm tuổi thọ

Một nghiên cứu cho thấy cực khoái có thể làm tăng 20% tế bào chống viêm trong cơ thể. Cực khoái thường xuyên có thể tăng 3 năm tuổi thọ cho nam giới và tăng 8 năm tuổi thọ cho phụ nữ. Bên cạnh đó, cực khoái có thể làm cho cơ thể thoải mái hơn và thúc đẩy mối quan hệ giữa vợ và chồng. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng hạnh phúc sống lâu hơn người độc thân. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng việc đạt cực khoái hai lần một tuần có thể khiến phụ nữ giảm 30% cơn đau tim so với những phụ nữ không đạt cực khoái.

Tuy nhiên, đàn ông dễ "lên đỉnh" nhiều hơn so với phụ nữ: Gần 1/4 nam giới cho biết họ đạt cực khoái một lần mỗi ngày, trong khi chỉ 15% phụ nữ ghi nhận điều tương tự. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....