Làm đẹp từ tỏi mà chị em phụ nữ cần biết

Thứ Ba, 27/08/2019 04:30 PM (GMT+7)

Trong tỏi có vitamin B1 là chất men bổ trợ không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi chất đường chính vì thế mà rất tốt cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Vitamin B2 trong tỏi mang các loại axít hoàng tố đơn hạt và hoàng tố nhị hạt là chất men chuyển đổi chất protein cần thiết. Sự chuyển đổi này có ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da vì vitamin B2 có tác dụng giữ cho da đẹp.

Tỏi còn chứa vitamin E có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, giải độc. Vì vậy, nó có thể phòng ngừa da già mốc, da đồi mồi.

Tỏi dùng bên ngoài thúc đẩy tuần hoàn máu, tẩy lớp sừng lão hóa trên da, làm da mềm và đàn hồi, phòng nắng, phòng lắng hắc tố, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc. Tỏi thường được làm thành các mỹ phẩm như cao tỏi và rượu tỏi, có tác dụng bảo vệ da làm mất các vết đốm.

cach-lam-dep-bang-toi-hieu-qua-khong-kem-kem-duong-da-1

Tỏi có tác dụng chống lão hóa da hiệu quả.

Tác làm đẹp của tỏi

Chống lão hóa da: Nghiền nát tép tỏi và thêm nước ép tỏi vào mặt nạ thường xuyên đắp sẽ giúp giảm và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm.

Thu nhỏ lỗ chân lông:

Trộn đều hỗn hợp nước ép của nửa cà chua và 3-4 nhánh tỏi. Đắp một lớp mỏng hỗn hợp trên dán lên khuôn mặt của bạn. Sau 20 phút, rửa mặt bằng nước ấm làm sạch da mặt rồi rửa bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Thực hiện phương pháp này thường xuyên, da bạn sẽ săn chắc và trẻ trung hơn rất nhiều.

Chống nhăn da với tỏi:

Ngâm tỏi trong mật ong khoảng 3 tuần. Mỗi ngày ăn vài ba tép tỏi trong một bữa, một liệu trình là 2 tháng. Nên giảm ăn các thức ăn giàu đạm như thịt, cá,… cần ăn những thức ăn dễ tiêu mà lại mát. Tránh ăn uống các thứ kích thích như rượu, các loại nước có ga, cà phê, trà đặc…

Theo Phunutoday

Nguyễn Diệu

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...