Làm sao để chiên cá không còn bị dính chảo?

Thứ Hai, 21/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Các món ăn thường nhật hàng ngày tưởng chừng rất dễ dàng trong chế biến nhưng thực tế lại không hẳn như vậy. Bên cạnh các món xào cần vừa miệng thì cá rán làm sao cho chín, vàng, giòn mà không bị dính chảo là điều không phải ai cũng làm được. Nếu bạn đang bắt đầu học công việc bếp núc thì hãy xem những gợi ý tuyệt vời dưới đây sẽ giúp bạn có thể chiên cá như thế nào để không bị dính chảo nhé. 

Mẹo chiên cá không dính chảo bạn nên tìm hiểu

Rất nhiều chị em thường cảm thấy găp khó khăn trong việc rán cá bởi chúng rất dễ bị sát vào đáy chảo. Nếu không cẩn thận trong quá trình lật cá, chú cá của bạn thậm chí chẳng còn nguyên hình dạng ban đầu, cháy xem và có lúc không thực sự chín. Tuy nhiên bạn đừng quá lo ngại, với những mẹo này bạn hoàn toàn có thể rán cá dễ dàng, đơn giản.

Cách 1: Hãy đun thật nóng chảo, sau đó dùng gừng trà khắp mặt chảo để tạo độ trơn cho đáy chảo nếu như gia đình bạn không có chảo chống dính.

Cách 2: Đun nóng chảo, sau đó dùng rượu nho đỏ hoặc rượu nếp đổ một chút vào chảo trước khi rán cá.

Tiếp đó đợi đến khi chảo thật nóng bạn có thể đổ dầu vào đun thật sôi, gừng kết hợp với dầu tạo nên một lớp mặt trơn làm cho cá không bị dính chảo.

Sau khi dầu sôi già thì cho cá vào. Rưới dầu ăn lên phần mặt cá còn lại để cá chín đều 2 mặt, có màu vàng bắt mắt. Bạn chú ý trong quá trình rán cá không nên lật cá quá sớm hoặc quá nhiều lần. Phải đợi đến khi phần cá tiếp xúc với đáy chảo thật giòn thì mới lật cá để tránh việc cá bị trầy da khi rán.

Duy trì ngọn lửa nhỏ cũng là một trong những phương thức giúp rán cá không bị cháy hay quá nát. Bạn cần học được cách canh lủa sao cho phần thịt cá bên trong phải chín đều, trong khi lớp da ngoài của cá không bị cháy xém. Đặc biệt việc duy trì ngọn lửa nhỏ, vừa còn giúp mỡ không bắn ra các vật dụng xung quanh. Nhiều người do sợ mỡ hoặc dầu ăn bắn vào người nên trong quá trình rán cá thường đậy kín vung.

Tuy nhiên đây lại là thói quen hoàn toàn sai lầm bởi hơi nước khó có thể thoát ra ngoài, khi mở vung, phần nước ngưng đọng rơi xuống cá dễ làm dầu bắn tung tóe.

Dùng muối cũng là một trong những phương pháp rất hiệu quả giúp ban có thể rán cá mà không sợ dính chảo. Bạn có thể hong khô chảo, cho dầu ăn cùng chút muối vào đun nóng già rồi tiến hành rán cá. Một mẹo rán cá giòn khác là bạn có thể lăn cá qua một lớp bột chiên mỏng.
Mặt khác, để thao tác lật cá được dễ dàng, không ảnh hưởng đến hình dạng món ăn, chị em có thể ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10 – 15 phút. Lấy khăn giấy thấm khô cũng mang lại hiệu quả như mong đợi.

Hãy thử ngay các gợi ý tuyệt vời này và cho chúng tôi biết hiệu quả của chúng khi bạn rán cá nhé.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...