789

Làm sao để thai nhi quay đầu ngôi thai thuận trước sinh?

Thứ Ba, 18/09/2018 10:02 PM (GMT+7)

Thai nhi nằm trong bụng mẹ quay đầu lên trên chân ở phía dưới nhưng gần đến ngày sinh chúng sẽ có thay đổi về kiểu ngôi của mình, chúng sẽ đảo ngược rồi chui ra khỏi bụng mẹ, nhưng không phải thai nhi nào cũng giống nhau hết có bé ngôi ngang, có bé ngôi ngược,…V

Thai nhi nằm trong bụng mẹ quay đầu lên trên chân ở phía dưới nhưng gần đến ngày sinh chúng sẽ có thay đổi về kiểu ngôi của mình, chúng sẽ đảo ngược rồi chui ra khỏi bụng mẹ, nhưng không phải thai nhi nào cũng giống nhau hết có bé ngôi ngang, có bé ngôi ngược,…Vậy làm sao để thai nhi quay đầu ngôi thai thuận trước sinh.

Làm sao để thai nhi quay đầu ngôi thai thuận trước sinh?

Bắt đầu sang tuần thứ 35 của thai kỳ thai nhi đã tự xoay xuống dưới vùng xương chậu để sẵn sàng chuẩn bị chui ra bên ngoài để gặp bố mẹ rồi. Nhưng không phải bé nào cũng có ngôi thuận lợi để đi chui qua xương chậu, nhiều bé sẽ không chịu xoay đầu ngược lại, tạo thành ngôi ngược hay ngôi ngang.

ngoi-thai-dau

Trong trường hợp bé nằm ngôi ngang hay ngôi mông thì các bác sỹ chỉ có thể mổ để giúp mẹ và bé được an toàn trong ngày chuyển dạ của mình.

Nếu mẹ muốn sinh thường mẹ phải đi siêu âm rất là quan trọng xem bé đã xoay đầu xuống chưa, nếu thai không thuận bác sỹ sẽ tác động lên thai nhi trực tiếp để bé nằm đúng vị trí thuận lợi để chui ra vùng xương chậu của mẹ dễ dàng.

Giơ chân lên cao: Để có ngôi thuận của con khi mẹ nằm nên giơ cao chân sẽ tạo cho con chuyển ngôi thai dễ dàng, mẹ bầu nên thực hiện động tác này vào tuần thứ 30 trở đi mỗi ngày 3 lần, lưu ý không tập lúc vừa ăn xong sẽ gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày.

Chống chân: Tập các động tác chống tay chân nhẹ nhàng nên mặt phẳng sàn sau đó hạ thấp tay và chân xuống để chống mông nên cao sẽ giúp bé có ngôi thuận dễ dàng nếu mẹ chăm chỉ luyện tập mỗi ngày ở tuần thứ 37.

Tập luyện với bóng: Để giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng và có ngôi thuận lợi mẹ nên tập với trái bóng chuyên dụng cho phụ nữ mang thai, khi đó các động tác mông và hông sẽ giúp co chuyển động xoay ngôi dễ dàng hơn và mẹ cũng chuyển dạ tốt hơn.

Bài tập với đầu gối – ngực: Khi tập những động tác này thai phụ từ tuần thứ 30 – 37. Đứng thẳng lưng và ngồi xuống sau đó ta đẩy đầu gối sát ngực, các mẹ tập nhẹ nhàng chậm rãi tập 2 lần mỗi ngày trong 5 phút sẽ giúp ích sức khỏe, thai nhi xoay đầu cũng thuận tiện hơn.

Untitled-1-41

Nằm trên đầu gối: Động tác ngồi quỳ trườn người lên phía trước sau đó chống tay giữ cơ thể, lưu ý không ép bụng vào gối, nên làm động tác mỗi ngày 3 lần khoảng 5 phút nhẹ nhàng, sẽ giúp kích thích cho bé quay đầu khi ở tuần thai thứ 30 – 37.

Cho con nghe nhạc và thường xuyên nói chuyện với con: Rất ít người biết đến phương pháp này vì không nghĩ sẽ có tác dụng đến việc xoay ngôi thai. Khi ở tuần 35, 36, thính giác của thai nhi đã rất phát triển bé sẽ nghe được các âm thanh từ bên ngoài, giọng nói của mẹ.

Chúng ta để máy nghe nhạc xuống phần dưới bụng mẹ và trò chuyện cùng con, con sẽ có hướng đi về phía âm thanh đó và tạo ngôi thuận cho con dễ dàng chui qua xương chậu của mẹ khi có chuyển dạ.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...