Làm thế nào để lông mày bong nhanh sau khi xăm?

Thứ Bảy, 31/08/2019 08:30 AM (GMT+7)

Để lông mày bong nhanh sau khi xăm và có cặp lông mày đẹp tự nhiên nhất, chị em cần thực hiện chế độ chăm sóc lông mày thật cẩn thận, dưới đây là một số tips chị em có thể tham khảo.

Làm thế nào để lông mày bong nhanh sau khi xăm?

images.thumb.4c0aa58b-78cb-44b9-8caf-031ea230c0c7

Để lông mày bong nhanh sau khi xăm và có cặp lông mày đẹp tự nhiên nhất, chị em cần thực hiện chế độ chăm sóc lông mày thật cẩn thận. Vậy, sau khi xăm thì bao nhiêu ngày lông mày sẽ tự bong?

  • Để lông mày không bong quá sớm hoặc quá muộn, chị em thuộc lòng các cách dưới đây:
  • Sau khi xăm lông mày, ngay 48 tiếng sau không được để lông mày tiếp xúc với nước. Những lần rửa mặt nên cẩn thận và tránh phần lông mày ra. Để đảm bảo an toàn cao nhất, chỉ nên dùng khăn đêu lau mặt nhẹ nhàng, tốt nhất là không lau lên phần trán. Việc tránh nước sẽ để lông mày không bị nhòe màu, phai màu hoặc bị viêm.
  • Tính từ ngày xăm lông mày, đến ngày thứ 3, chị em bắt đầu sử dụng thuốc mỡ thoa lên vùng lông mày xăm thường xuyên. Thuốc mỡ có tác dụng dưỡng ẩm cho da và tránh nhiễm khuẩn. Đây cũng là cách để lông mày bong nhanh sau khi xăm một cách an toàn.
  • Nếu sau khi xăm 2 ngày thấy đâu nhức phần lông mày, hãy dùng thuốc giảm đau hoặc dùng thuốc kháng sinh để tránh những biến chứng xảy ra như viêm, sưng.
  • Trong thời gian lông mày chưa bong, chị em tuyệt đối không trang điểm đè lên lông mày. Vì bạn sẽ phải tẩy trang, dẫn tới làm bay màu.
  •  Trường hợp bạn muốn lông mày bong nhanh nhưng nó vẫn chưa bong thì không nên tự ý bóc lớp vảy trên lông mày. Hãy để nó bong tróc một cách tự nhiên nhất, tránh được nhiễm trùng. Hơn nữa, đây cũng là cách để lông mày lên màu tự nhiên và mịn hơn.

Ăn uống đúng cách để lông mày bong nhanh sau khi xăm

Cách để lông mày bong nhanh sau khi xăm, chị em cần kết hợp các biện pháp trên và thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Theo đó, chị em nên chú ý tránh các loại thực phẩm sau:

  • Thịt gà và thịt bò: Loại thịt này có khả năng làm chậm quá trình phục hồi của lông mày. Nếu ăn quá nhiều có thể gây sưng, nhức và tấy đỏ.
  • Đồ nếp: Tránh xa các thực phẩm đồ nếp, nếu ăm sẽ làm tăng nguy cơ bị sưng nhức, nhiễm trùng, mưng mủ và có thể khiến lông mày bị biến dạng.
  • Rau muống: Trong thường hợp lông mày đang trong thời gian bong thì tuyệt đối không nên ăn rau muống, vì rau muống có thể khiến bạn có sẹo lồi xấu xí.
  • Tránh xa trứng để để lông mày được bong theo cách tự nhiên và lên màu đẹp nhất.

Ngoài ra để phun chân mày đẹp tự nhiên và nhanh hồi phục bạn nên sử dụng các thực phẩm như rau xanh, các loại hoa quả có chứa nhiều các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đó chính là các cách để giúp cho việc thoát khỏi lớp vỏ sau khi xăm lông mày nhanh chóng và trọng vẹn.

Theo GĐVN

Nguyễn Diệu

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...