LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh: Truyền thông kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ cho nữ công nhân lao động

Thứ Tư, 21/11/2018 10:56 AM (GMT+7)

Thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2018, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức lắp đặt và bàn giao 1 phòng vắt, trữ sữa trị giá 30 triệu đồng cho CĐCS Cty TNHH Taixin Printing Vina thuộc KCN VSIP.

Thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2018, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức lắp đặt và bàn giao 1 phòng vắt, trữ sữa trị giá 30 triệu đồng cho CĐCS Cty TNHH Taixin Printing Vina thuộc KCN VSIP.

Đến dự buổi truyền thông và bàn giao phòng vắt, trữ sữa có đồng chí Nguyễn Thị Vân Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo Công đoàn các KCN tỉnh, lãnh đạo Công ty TNHH Taixin Printing vina.

05

Đi đôi với việc bàn giao phòng vắt, trữ sữa, LĐLĐ tỉnh tổ chức truyền thông kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ, nói chuyện chuyên đề về Dân số - KHHGĐ. Các chuyên gia tư vấn đã truyền tải những kiến thức căn bản về nuôi con bằng sữa mẹ, ý nghĩa của việc nuôi con bằng sữa mẹ, những kiến thức cần thiết cho sản phụ trước và sau sinh, thực hành cách vắt và trữ sữa, những kiến thức về CSSKSS, cách phòng tránh lây nhiễm qua đường tình dục, làm mẹ an toàn... cho gần 200 nữ CNLĐ của công ty đang trong thời kỳ thai sản, nuôi con nhỏ.

Nhờ có phòng vắt, trữ sữa mà dù đi làm hằng ngày ở xa, con của CNLĐ vẫn được bú sữa mẹ. Bên cạnh đó, việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những tháng đầu đời không chỉ tiết kiệm về chi phí cho NLĐ, mà còn góp phần làm lợi cho doanh nghiệp, tăng cường xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và phát triển trong doanh nghiệp.

Tại chương trình, nữ CNLĐ đã được giải đáp những thắc mắc, được tư vấn trực tiếp từ các bác sỹ, chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...