Lịch khám thai 3 tháng cuối thai kỳ mẹ bầu không nên bỏ qua

Thứ Hai, 18/02/2019 06:34 PM (GMT+7)

Lịch khám thai 3 tháng cuối thai kỳ ra sao, và tại sao các mẹ bầu nên quan tâm đến lịch khám thai ở những tháng cuối cùng này. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn biết những thông tin trên.

Empty

Tại sao cần phải khám thai theo định kỳ?

Như các mẹ đều biết ở mỗi một giai đoạn khác nhau thai nhi sẽ có những thay đổi khác nhau. Việc khám thai theo định kỳ sẽ giúp cho các mẹ nắm bắt được tình trạng sức khỏe của thai nhi ra sao, sự phát triển của thai nhi diễn ra như thế nào và hơn hết là khám thai theo định kỳ còn giúp cho chúng ta kịp thời phát hiện ra những căn bệnh gây nguy hiểm đến cả mẹ và con.

Trong lịch khám thai theo định kỳ thì các bác sĩ khuyên rằng các mẹ bầu nên chú ý đến lịch khám thai 3 tháng cuối thai kỳ. Bởi trong những tháng cuối cùng của thai kỳ thai nhi sẽ có những sự thay đổi rõ rệt nhất không chỉ về chuyển động mà còn có sự thay đổi rõ rệt về cân nặng, hình dạng…. Ngoài ra việc khám thai cuối thai kỳ còn giúp cho ta kịp thời phát hiện được những trường hợp bất ổn như ngôi thai ngược, sinh non, tiền sản giật… chính vì thế mà lịch khám thai 3 tháng cuối thai kỳ là vấn đề rất quan trọng, tuyệt đối không được bỏ qua.

Lịch khám thai 3 tháng cuối thai kỳ – mẹ bầu nên biết

Ở tuần thứ 28 mẹ bầu nên đi khám thai và làm những xét nghiệm máu

Bắt đầu từ tuần thứ 30 – tuần 35: mẹ bầu đi khám tháng 2 lần. Trong khoảng thời gian này các mẹ bầu tuyệt đối không được bỏ qua bởi giai đoạn này cần phải đi khám để bác sĩ có thể xác định cụ thể được vị trí ngôi thai, tình trạng nước ối và sự phát triển của thai nhi có bình thường không.

Empty

Tuần thứ 36 trở đi cho đến khi sinh nở: mẹ bầu khám 1 tuần/1 lần để có thể theo dõi được các vấn đề của cả mẹ và thai nhi như cân nặng, huyết áp, tim thai, thăm khám độ dài, chiều cao của cổ tử cung, các triệu chứng tiền sản,…

Những điều cần lưu ý trong những tháng cuối của thai kỳ

Ngoài vấn đề đi khám thai theo định kỳ ra thì một trong những vấn đề cũng rất quan trọng mà mẹ bầu cần lưu ý đó là:

Thứ nhất, chú ý đến những cử động của thai nhi: đến tuần thứ 35 trở đi, mỗi ngày các mẹ nên dành thời gian để đếm cử động của thai nhi 3 lần mỗi ngày. Trung bình 1 giờ bé sẽ cử động khoảng 3 lần.

Thứ 2, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng: đặc biệt ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, vitamin, bổ sung thêm canxi, sắt, uống nhiều nước. Hạn chế những thực phẩm có gas, phẩm màu, đồ ăn đóng hộp…

Thứ 3, nên tập những bài thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ để giúp cho mẹ bầu luôn có một tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Cuối cùng, các mẹ hãy chuẩn bị cho con và bản thân những vật dụng cần thiết nhất để chuẩn bị chào đón con ra đời.

Như vậy có thể thấy, lịch khám thai 3 tháng cuối thai kỳ là vấn đề vô cùng quan trọng mà các mẹ bầu tuyệt đối không nên coi nhẹ mà bỏ qua. Bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, cũng như tình trạng của người mẹ.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...