Liệu có an toàn khi sử dụng dầu dừa thay cho chất bôi trơn trong “chuyện ấy”?

Thứ Bảy, 16/11/2019 07:12 PM (GMT+7)

Chưa có bất kỳ nghiên cứu nào về độ an toàn của dầu dừa khi dùng làm chất bôi trơn.

dau-dua

Dầu dừa có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày. Nó có thể bổ sung để tăng thêm hương vị cho món ăn, ngoài ra nó còn rất tốt cho việc làm đẹp nói riêng và chăm sóc cơ thể nói chung.

Đặc biệt, nhiều người truyền tai nhau rằng dầu dừa còn có thể sử dụng như một cách bôi trơn tự nhiên an toàn và hiệu quả cho 'chuyện ấy'.

Vì sao dầu dừa có thể làm được điều đó?

Không giống như các loại dầu bôi trơn khác, dầu dừa chứa những dưỡng chất tự nhiên và không chứa bất kỳ chất bảo quản hoặc các thành phần bổ sung nào có thể gây ra các phản ứng bất lợi ở người sử dụng, kể cả là những người có làn da nhạy cảm nhất.

Dầu dừa cũng đã được chứng minh là có khả năng chống lại các loại nấm men, do đó, nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm nấm khó chịu tại vùng kín. Nó thậm chí còn được sử dụng như một loại dầu massage trước hoặc sau khi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, để tránh những trường hợp dị ứng với dầu dừa,bạn cần chắc chắn sử dụng loại dầu dừa tinh khiết không chứa bất kỳ thành phần bổ sung nào khác. Hãy bôi dầu dừa trên vùng da cánh tay hoặc chân thể kiểm tra phản ứng của cơ thể trước khi sử dụng nó cho khu vực nhạy cảm nhất.

Bạn cũng không nên sử dụng dầu dừa với bao cao su vì dầu dừa có thể khiến bao cao su trôi tuột ra khỏi 'cậu bé', phá vỡ sự bảo vệ an toàn của bao cao su. Ngoài ra, dầu dừa cũng có thể gây khó khăn cho việc chuyển động của tinh trùng hoặc làm thay đổi nồng độ pH trong âm đạo của phụ nữ, vì vậy bạn cân nhắc việc sử dụng dầu dừa nếu bạn đang cố gắng để có thai.

 Cẩn trọng...

Trang Shape dẫn lời bà Jennifer cho biết, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào về độ an toàn của dầu dừa khi dùng làm chất bôi trơn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Jenner, cho đến nay nó có vẻ an toàn, bởi thực tế cho thấy chưa có bất kỳ bệnh nhân nào báo cáo có tác dụng phụ tiêu cực từ việc sử dụng dầu dừa làm chất bôi trơn.

Dầu dừa là sản phẩm tự nhiên, không có chất bảo quản, và giá cả phải chăng so với chất bôi trơn truyền thống ở các nhà thuốc. Nhiều bệnh nhân của tôi bị khô âm đạo, có nhạy cảm với chất hóa học, hay nhạy cảm với âm hộ báo cáo thực sự thích dùng dầu dừa, bà Jennifer nói.

Đó là chưa kể dầu dừa có đặc tính kháng nấm tự nhiên vì vậy nó có thể giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng khi sử dụng. Tuy nhiên, phải lau sạch sau khi quan hệ tình dục, như thường lệ, và chắc chắn không thụt rửa âm đạo.

Dầu dừa có nhiệt độ nóng chảy thấp nên ngay sau khi bạn chà xát nó trong tay, nó sẽ tan chảy. Sử dụng nó giống như các loại chất bôi trơn khác khi bắt đầu màn dạo đầu, tiến sĩ Jennifer nói.

Dầu dừa cũng không chứa glycerin và paraben - hai chất vốn có thể gây phản ứng kích thích mà các chất bôi trơn trên thị trường đều chứa, theo tiến sĩ Gunter.

Tuy nhiên, để loại trừ khả năng bị dị ứng dầu dừa, nên dùng dầu dừa thử nghiệm trước ở vùng cánh tay xem có bị đỏ, ngứa, hoặc kích thích không.

Và không sử dụng dầu dừa nếu bạn đang sử dụng bao cao su. Dầu và sản phẩm dầu mỏ giống như vaseline có thể làm suy yếu cao su và làm tăng nguy cơ gãy rụng, tức có khả năng làm giảm chất lượng của bao cao su. 

Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng thụ thai, hãy tránh dùng dầu dừa vì nhiều chất bôi trơn làm thay đổi độ pH trong âm đạo và làm tổn thương tinh trùng. Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Hỗ trợ Sinh sản và di truyền học cho thấy dầu dừa có tác dụng nhỏ nhất lên chức năng tinh trùng so với 9 loại chất bôi trơn phổ biến khác.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...