Liệu kích thước “cậu nhỏ” có phải là vấn đề?

Thứ Năm, 02/05/2019 08:14 AM (GMT+7)

Kích cơ dương vật có phải là một vấn đề quan trọng, ảnh hưởng tới đời sống tình dục hay không? Nhiều nam giới và nữ giới vẫn e ngại về kích cỡ “cậu nhỏ” nhưng thực tế, sự tự tin và thoải mái có tác dụng rất lớn trong chuyện ân ái của hai người.

cau-nho

Rất nhiều người vẫn còn băn khoăn câu hỏi: Liệu kích thước “cậu nhỏ” có phải là vấn đề? Một cuộc nghiên cứu có quy mô lớn trên toàn thế giới với hơn 40 dự án nghiên cứu độc lập về kích cỡ “của quý” cho thấy: Với đối tượng là hơn 11.000 người, kích thước dương vật trung bình khi cương là từ 14 cm tới 16,8 cm; chu vi khoảng 11,8 cm tới13 cm.

Các cuộc nghiên cứu cũng đã quan tâm tới câu hỏi: Kích cơ dương vật có phải là một vấn đề quan trọng, ảnh hưởng tới đời sống tình dục hay không? Câu hỏi này được đặt ra cho 50.000 nam giới và nữ giới có tình trạng sức khỏe tình dục bình thường. Kết quả cho thấy, 85% hài lòng với “cậu nhỏ” của bạn tình nhưng chỉ có 55% quý ông vừa ý với “của quý” của mình. Như vậy, dường như nữ giới có lòng vị tha hơn và không chú ý tới kích cỡ nhiều bằng nam giới. Kích cỡ cậu nhỏ không phải là vấn đề mà chị em quan tâm hàng đầu đối với tất cả các chị em phụ nữ.

Dương vật của mỗi nam giới khác nhau cũng giống như mỗi chị em đều sở hữu bộ ngực và màng trinh với kích cỡ không giống nhau. Trên thực tế, âm đạo của phụ nữ chưa quan hệ tình dục có chiều dài khoảng 7,6 cm. Khi quan hệ rồi, chiều dài đó có thể tăng lên khoảng 2,5 cm. Âm đạo có thể thay đổi để thích ứng với kích cỡ của dương vật. Theo nghiên cứu gần đây, 90% phụ nữ thích “cậu nhỏ” to hơn là dài bởi chiều dài không có tác động nhiều đến khoái cảm.

Nhiều nam giới và nữ giới vẫn e ngại về kích cỡ “cậu nhỏ” nhưng thực tế, sự tự tin và thoải mái có tác dụng rất lớn trong chuyện ân ái của hai người.

Lý do kích thước 'cậu nhỏ' luôn ám ảnh quý ông

ù là người đàn ông bình thường, nhiều quý ông vẫn lo lắng về kích thước dương vật của mình. Một nghiên cứu đăng trên Journal of Sexual Medicine năm 2013 chỉ ra rằng thậm chí đàn ông có "cậu nhỏ" trung bình hoặc trên trung bình cũng có cảm giác không hài lòng và tự ti. 35% nam giới được khảo sát hài lòng với kích thước "cậu nhỏ" của họ và 30% cho biết không hài lòng.

Những người lo lắng nhiều nhất là những người đồng tính, lưỡng tính và đàn ông lớn tuổi. Người ta tin rằng tỷ lệ xấu hổ về "cậu nhỏ" ở đàn ông đồng tính và lưỡng tính có thể tăng lên do họ có cơ hội so sánh với cơ thể người khác. Tuy nhiên, ở đàn ông lớn tuổi, sự thiếu tự tin này có thể xuất phát từ những lo ngại về tình trạng sức khỏe để thực hiện “chuyện ấy”.

Hội chứng ám ảnh về “cậu nhỏ” của nam giới. Theo một khảo sát tại Anh năm 2006, có tới 46% nam giới được hỏi cho biết, họ không hài lòng về kích thước "súng ống" của mình, dù chỉ 13,2% trong số đó gặp khó khăn khi quan hệ tình dục liên quan đến vóc dáng của cậu nhỏ.

Năm 2010, một khảo sát tương tự được lặp lại, và kết quả cũng không khác là bao: 30% hoàn toàn hài lòng và không có ý định can thiệp gì, 44% nói tạm hài lòng nhưng vẫn muốn "to hơn nữa, dài hơn nữa" nếu có cơ hội. Số còn lại thì đang "mất ăn, mất ngủ" vì cho rằng "cậu nhỏ" của mình quá bé. Các nhà khoa học gọi đây là hội chứng ám ảnh vì kích thước dương vật. Ước tính, có tới 30% nam giới mắc phải hội chứng… khó đỡ này.

Quan niệm to là thích. Người đàn ông nào cũng lo lắng về kích thước cậu nhỏ, anh ấy sợ rằng nếu thằng bé quá nhỏ thì phái đẹp sẽ không thích và chê anh ấy không có bản lĩnh đàn ông. Do đó, một câu hỏi thường trực của cánh nam giới đó là ‘cậu bé’ của mình có đủ to để dùng và để làm hài lòng bạn gái hay không. Nếu mà cảm thấy nhỏ, chàng sẽ vô cùng tự ti vì thua kém bạn bè và sợ bị chê cười.

Đa số phái mạnh cho rằng nếu dương vật to và dài sẽ khiến phụ nữ mê mẩn. Một số quý ông có cậu nhỏ không được lớn thì thường bị tự ti, mặc cảm, tìm cách tăng kích thước dương vật . Tuy nhiên một số phụ nữ cho biết kích thước cậu nhỏ không quan trọng với họ, cái họ cần là cảm xúc, là người nam có thể mang lại hạnh phúc cho họ hay không, chính vì thế phái mạnh nên giành thời gian âu yếm và khúc dạo đầu thật tốt thì sẽ đạt được điều mong muốn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...