789

Lợi ích của việc ăn dưa chuột đối với trẻ

Thứ Hai, 17/09/2018 04:21 PM (GMT+7)

Bé đã ăn được một số loại rau và lúc này bạn muốn cho bé ăn thử dưa leo? Nếu những câu hỏi trên đúng với tình huống của bạn, vậy mời bạn đọc theo dõi những chia sẻ dưới đây để biết dưa chuột có mang lại lợi ích gì cho trẻ không nhé!

Dưa chuột mang lại ích lợi gì cho trẻ nhỏ?

Vào những ngày nóng, nếu được thưởng thức vài lát dưa chuột trong những bữa ăn hàng ngày thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cơ thể cực kỳ sảng khoái đấy. Dưa chuột có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của trẻ nhỏ:

Ngăn ngừa mất nước

Thành phần của dưa chuột có đến 96% là nước và các khoáng chất khác nhau. Do đó, ăn dưa leo sẽ giúp giữ ẩm và bổ sung nước cho cơ thể, giúp loại bỏ độc tố và giữ cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động trơn tru.

Ngăn ngừa ung thư

Ăn dưa chuột trong những năm tháng tuổi thơ còn giúp bé chống lại các bệnh ung thư trong những năm sau. Trong dưa chuột có chứa các hợp chất lignan như pinoresinol, lariciresinol và secoisolariciresinol. Những hợp chất này được biết là có tác dụng ngăn ngừa và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tử cung và ung thư buồng trứng.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giữ cholesterol và huyết áp ổn định

Dưa chuột chứa hormone giúp tế bào tụy sản sinh insulin. Điều này đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa và phòng chống bệnh tiểu đường. Các sterol phức hợp được tìm thấy trong dưa chuột có tác dụng giữ cho mức cholesterol trong tầm kiểm soát.

Giàu khoáng chất

Dưa chuột rất giàu canxi, magiê, natri, kali và các khoáng chất khác. Canxi rất tốt cho xương, magiê giúp duy trì chức năng thần kinh và cơ, giữ mức đường huyết trong tầm kiểm soát và giúp sản xuất năng lượng. Natri là chất cần thiết cho sự tăng trưởng của bé cũng như sự phát triển của não và cơ. Phốt pho giúp ích cho sự phát triển, tốt cho tim và giúp xây dựng protein.

Giàu silic

Dưa chuột chứa một lượng silic rất lớn. Silic đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp xương của bé khỏe mạnh và ngăn ngừa chứng loãng xương. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng cường sức mạnh của dây chằng, khớp và cơ bắp của bé. Silic giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe của răng và lợi. Quan trọng hơn, nó giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Cách chế biến dưa chuột cho trẻ mà mẹ có thể tham khảo

Trước khi bạn cho bé ăn dưa chuột, hãy nói chuyện với bác sĩ để xác định xem đây có phải là độ tuổi thích hợp để làm điều đó hay không.

Dưới đây là cách chế biến dưa chuột nhanh và ngon cho bé. Dựa theo độ tuổi và sở thích của bé, bạn có thể thêm vào hoặc bỏ bớt các thành phần sao cho phù hợp.

Nguyên liệu: Dưa chuột đã gọt vỏ; Đường; Sour cream (kem chua) hoặc kem thường hay phô mai; Củ cải xắt nhỏ; Muối (tùy sở thích)

Cách làm:

Cắt dưa chuột thành những miếng dài và bỏ hạt. Sau đó, cho tất cả vào một cái tô và dùng muỗng tán cho đến khi hỗn hợp mềm và dễ ăn.

Bạn có thể cho bé ăn lạnh. Để món ăn ngon, bổ dưỡng hơn, bạn thêm vào một ít trái cây xắt nhỏ.

Hãy nhớ luôn luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho bé ăn bất kỳ loại thức ăn mới nào. Khi cho bé ăn, bạn hãy xem xem bé có dấu hiệu dị ứng hoặc khó chịu ở đâu không. Ngoài ra, không nên cho bé ăn món mới quá nhiều trong cùng một thời điểm.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...