Lợi ích của việc đi bộ cho phụ nữ mang thai

Thứ Năm, 20/09/2018 09:06 AM (GMT+7)

Đi bộ là một bài tập an toàn cho phụ nữ mang thai. Trong thai kỳ, đi bộ là một trong những bài tập thích hợp với bà bầu. Vậy bạn đã biết những lợi ích của đi bộ với phụ nữ mang thai chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

1. Rèn luyện thể lực

Trong quá trình mang thai, việc đi bộ sẽ giúp cơ thể bạn tập luyện một cách nhẹ nhàng. Đây là một bài tập rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cơ bắp.

2. Bé cưng khỏe mạnh

Đi bộ giúp bạn kiểm soát cân nặng của cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn giúp bé không bị tăng cân quá mức. Do đó, quá trình chuyển dạ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ

Khi mang thai, nồng độ đường trong máu cao khiến bạn dễ mắc bệnh tiểu đường týp 2 sau khi sinh, tăng nguy cơ sinh non và bé dễ bị béo phì. Với việc đi bộ mỗi ngày, bạn sẽ kiểm soát được cân nặng của cơ thể, giảm nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

4. Giảm nguy cơ tiền sản giật

Tiền sản giật là một triệu chứng rối loạn thai nghén đặc trưng do mẹ bầu có huyết áp cao và thường có lượng lớn protein trong nước tiểu. Lợi ích của việc đi bộ là giúp cho mẹ bầu có một cơ thể khỏe mạnh, giảm cholesterol và cân bằng huyết áp trong giai đoạn thai kì. Vì vậy, bạn sẽ ít bị sinh non và tiền sản giật.

5. Giảm căng thẳng

Căng thẳng là một triệu chứng phổ biến ở phụ nữ mang thai. Sự thay đổi của hormone khiến tâm trạng bà bầu trở nên thất thường, từ hạnh phúc, hân hoan đến lo lắng, trầm cảm. Cũng giống như những bài tập khác, đi bộ sẽ giúp cơ thể tiết ra endorphin – hóa chất mang lại cảm giác thoải mái, nâng cao tâm trạng, làm cho bạn hạnh phúc và yêu đời, đặc biệt là trong những ngày bạn cảm thấy thật tồi tệ.

6. Tăng cơ hội sinh thường

Tăng cường độ chắc khỏe của cơ bụng, cơ vùng xương chậu là cách tốt nhất để bà bầu dễ dàng vượt qua được cuộc chuyển dạ. Để làm được điều đó, đi bộ là một bài tập không thể thiếu được trong thời kỳ mang thai. Đi bộ mỗi buổi sáng mẹ bầu sẽ được gì?

Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Việc đi bộ thường xuyên vào buổi sáng  giúp mẹ bầu có nhiều cơ hội sinh thường hơn . Đây là một việc tốt vì khi đó cơ thể bạn đã chuẩn bị sẵn sàng một hình dáng tốt nhất cho việc sinh con.

7. Giảm đau nhức và khó chịu

Trong quá trình mang thai, nếu bạn ngồi quá lâu, chân bạn dễ bị đau nhức và khó chịu. Việc đi bộ sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

8. Các lợi ích khác

Đi bộ làm giảm tình trạng ốm nghén, mệt mỏi, chuột rút, táo bón và mất ngủ, đặc biệt là vào ban đêm. Đồng thời việc đi bộ còn giúp giải phóng năng lượng dư thừa giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Đi bộ khi mang thai được cho là rất hữu ích. Tuy nhiên, mẹ bầu cần phải biết đi đúng cách, không nên đi quãng đường quá dài tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...