789

Lợi ích của việc phòng tránh thai

Thứ Ba, 02/01/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mỗi người chỉ có khả năng nuôi dạy một số lượng con nhất định nhưng lại có nhu cầu quan hê tình dục nhiều lần. Bởi vậy việc phòng tránh thai rất quan trọng.  

Các biện pháp tránh thai là những biện pháp nhằm mục đích kiểm soát sự thụ tinh để tránh sự có thai ngoài ý muốn sau giao hợp. Có nhiều biện pháp tránh thai khác nhau, mỗi biện pháp có thể phù hợp với một số người nhất định nhưng lại có thể không phù hợp với những người khác. Ngoài ra, sự kết hợp đồng thời 2 hay nhiều biện pháp đôi khi cũng được áp dụng để gia tăng hiệu quả của việc tránh thai.

Phòng tránh thai đem lại nhiều lợi ích to lớn sau:

 Chủ động trong việc sinh con: Lợi ích của việc phòng tránh thai sẽ giúp phụ nữ chủ động trong việc sinh đẻ của mình như chủ động trong thời gian sinh đẻ, khoảng cách sinh và số lượng con sinh ra… Từ đó, chăm lo cho con cái và gia đình tốt hơn.

Tránh được những tai biến sản khoa: Nhờ việc không sinh con sớm, quá dày, quá nhiều hay quá muộn, đặc biệt khi người phụ nữ chưa phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn sinh lý nên sẽ hạn chế được các tai biến cho bà mẹ và thai nhi. Đẻ quá muộn thì làm tăng tỉ lệ dị tật thai. Đẻ quá nhiều và dày khiến cho phụ nữ hao mòn, dễ bị tai biến khi sinh đẻ, thậm chí là chết lưu và suy dinh dưỡng… Bên cạnh đó, còn phòng tránh thai còn giúp chị em tránh được mang thai ngoài ý muốn. Mang thai ngoài ý muốn bắt buộc phải phá thai, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của phụ nữ.

Giúp nâng cao đời sống chất lượng gia đình:Lợi ích của việc phòng tránh thai giúp mỗi gia đình có 1 – 2 con, không sinh quá nhiều, quá dày. Từ đó, có điều kiện để chăm sóc, giáo dục con cái tốt hơn. Nâng cao được đời sống, kinh tế của mỗi gia đình.

Khánh Linh TH

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...