789

Lợi ích của xoài đối với sức khỏe

Thứ Sáu, 13/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Xoài là loại trái cây phổ biến trong mùa hè và rất tốt cho sức khỏe. Xoài có rất nhiều chất dinh dưỡng vitamin và chất xơ tốt cho các hoạt động sống của cơ thể. Bên cạnh đó, xoài còn có chất ngăn ngừa bệnh ung thư rất tốt. Xoài xanh hay chín đều có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, mang lại những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Xoài là loại quả có thể ăn được cả khi xanh lẫn chín. Nó chứa nhiều chất xơ, vitaminA, C, giàu protein... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu cho thấ xoài có khả năng làm giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim, tăng cường năng lượng, cải thiện trí nhớ, tốt cho hệ tiêu hóa, mất, da...
Giàu dinh dưỡng
Một cốc sinh tố xoài chứa tỷ lệ phần trăm dinh dưỡng như sau: 103 kalo, 75% vitamin C có tác dụng chống ôxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch; 24% vitamin A giúp chống oxy hóa và tăng thị lực; 12% vitamin B6 và một số vitamin B khác các tác dụng phòng bệnh não và tim; 10% lợi khuẩn; 8% đồng cần cho việc sản xuất các tế bào máu; 8% kali giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể và 5% magie.
Bảo vệ tim mạch
Xoài chứa nhiều chất xơ, giúp giảm đángkể nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ 7g chất xơ khi chúng ta ăn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch tới 9%.


Làm sạch da
Xoài là loại trái cây ngon và có màu sắc đậm sẽ tốt cho làn da cả bên trong lẫn bên ngoài. Ăn xoài có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ mụn.Vitamin C trong xoài hỗ trợ sản xuất collagen, giúp da săn chắc, trẻ trung hơn. Các chất oxy hóa như zeaxanthin, lutein giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, làm giảm tổn thương da từ ánh nắng mặt trời.
Tốt cho mắt
Uống một cốc sinh tố xoài cung cấp 24% vitamin A bổ sung cho cơ thể mỗi ngày. Loại vitamin này giúp cho thị lực, ngăn ngừa khô mắt và quáng gà.
Cải thiện trí nhớ
Xoài chứa vitamin B6, giúp kích thích não bộ và duy trì chức năng của bộ nhớ, thúc đẩy nhận thức để cải thiện trí nhớ và sự tập trung, ngăn ngừa bệnh Alzheimer.
Xoài là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra tầm quan trọng của dinh dưỡng từ thực phẩm giúp cải thiện chất lượng cuộc yêu của các đôi.


Cải thiện hệ tiêu hóa
Đu đủ không phải là loại trái cây duy nhất chứa enzim để chuyển hóa protein trong quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó còn có rất nhiều loại trái cây khác, chẳng hạn xoài. Chất xơ trong xoài cũng giúp ích cho quá trình tiêu hóa và bài tiết.
Giảm lượng cholesterol
Hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.
Kiềm hóa cơ thể
Axit malic, một hàm lượng nhỏ axit citric và axit tartaric được tìm thấy trong trái xoài, có tác dụng duy trì và dự trữ kiềm cho cơ thể.
Giảm lượng cholesterol
Hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.
Lá xoài tốt cho người bị bệnh tiểu đường
Ngoài tác dụng từ trái xoài thì lá xoài cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe con người. Lá xoài giúp bình thương hóa nồng độ insulin trong máu. Uống nước lá xoài có thể điều trị được bệnh tiểu đường. Trái xoài có chỉ số đường huyết tương đối  thấp nên khi ăn vào sẽ không làm tăng đột biến lượng đường trong cơ thể.

 

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...