Lượng calo có trong nước dừa là bao nhiêu?

Thứ Hai, 23/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Với mùa hè này, việc tiêu thụ các loại nước trái cây như cam, táo, dừa, dứa…là nhu cầu của khá nhiều người. Để hiểu rõ hơn về loại nước trái cây mình sử dụng họ thường tìm hiểu kỹ càng, vậy lượng calo có trong nước dừa là bao nhiêu?
 

Khá nhiều người yêu thích và sử dụng nước dừa. Vậy nhưng không ai phải ai cũng biết công dụng của nước dừa? lượng có trong nước dừa là bao nhiêu? Những lưu ý… Sau đây là bài viết lượng calo có trong nước dừa để người dùng tìm hiểu thông tin về loại nước giải khát tự nhiên tươi mát này. 

Lượng calo có trong nước dừa là bao nhiêu? Công dụng của nước dừa 

Cứ trong 100g nước dừa có 18,9 kcal. Như vậy trong mỗi ly nước dừa có khoàn 50 kcal.

Đây là loại nước tự nhiên không có chất béo và có những khoáng chất khác tốt cho sức khỏe như kali, magie… Ngoài ra, vitamin và chất xơ trong nước dừa còn giúp bạn no nhanh và hạn chế thèm ăn nên vô cùng an toàn và tốt cho những người có ý định giảm cân. 

Hydrate trong nước dừa tốt cho người ăn kiêng khi cúng có khả năng tăng cường năng lượng và giúp hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Các khoáng chất và dưỡng chất trong nước dừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu của cơ thể, hỗ trợ tối đa cho người giảm cân hiệu quả.

Nước dừa hỗ trợ chức năng tuyến giáp, vậy nên nó sẽ giúp bạn giảm cân nếu như đang rơi vào tình trạng khó khăn giảm vì có các bệnh về tuyến giáp.  Chất cyctokinin trong nước dừa có thể có tác dụng với làn da đó là chống lão hóa, giảm đồi mồi cũng như nếp nhăn. Sử dụng nước dừa thường xuyên để dưỡng ẩm và giúp da săn chắc và đàn hồi cao.

Nước dừa không có cholesterol, chứa nhiều các chất điện giải. Chúng sẽ bổ sung điện giải, natri, kali cho người ra mồ hôi nhiều. Nước dừa giải độc và giữ lượng nước tự nhiên có trong cơ thể. Lợi tiểu cho người sử dụng.

Một số tác dụng khác có thể kể đến là giảm nôn mửa, cũng có tính kháng khuẩn và kháng virus, hỗ trợ trị sỏi thận, có khả năng giúp ngăn ngừa và điều trị đục thủy tinh thể.

Nước dừa thay thế nước ngọt chắc chắn sẽ là một thức uống ngon lành và bổ dưỡng.

Một số lưu ý khi sử dụng nước dừa  

Nước dừa tuy rất tốt thế nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng được và chúng có những lưu ý sau cần được để tâm:

Nước dừa có khả năng nhuận tràng khi bạn sử dụng thường xuyên, vậy nên những người có hội chứng ruột kích thích nên tránh uống nước dừa.

Người bị huyết áp thấp thì hạn chế uống nước dừa vì chúng có thể làm giảm huyết áp.

Uống quá nhiều nước dừa có thể mất cân bằng điện giải, tăng kali máu, gây suy nhược và mệt mỏi. Nguy cơ có thể là tử vong nếu tăng kali máu quá cao. 

Theo một nghiên cứu thì Một tách nước dừa có chứa đến 6,26 gam đường, vậy nên chúng không dành cho người bị tiểu đường.

Lượng kali cao trong nước dừa được xem như một thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp thận giải phóng nước tiểu. Vậy nên, khi uống quá nhiều nước dừa, thận cũng phải hoạt động cật lực. 

Một nghiên cứu thì trong 1 tách nước dừa tươi chứa tới 252 mg natri. Người có bệnh tim, cao huyết áp không nên sử dụng nước dừa quá nhiều.

Nước dừa cũng là thức uống mà nhiều người dị ứng, vậy nên bạn cũng nên tìm hiểu trước khi mua sử dụng hay tặng. Nước dừa tốt nhưng uống quá nhiều cũng không tốt. Đặc biệt đây là loại nước trái cây tốt cho người có ý định giảm cân. Vậy nên những ai có ý định giảm cân thì không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết Lượng calo có trong nước dừa là bao nhiêu? Cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. 

 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....