Lượng calo có trong nước ép cà rốt

Thứ Năm, 12/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cà rốt là một loại củ quả được nhiều bà mẹ nội trợ ưa thích. Để thay đổi khẩu vị, cà rốt thường được ép thành nước ép cà rốt. Vậy lượng calo có trong nước ép cà rốt là bao nhiêu? Thành phần dinh dưỡng thế nào?

Cà rốt được sử dụng phong phú trong việc chế biến các món ăn đến các món nước chấm, trang trí. Ngoài ra, nước ép cà rốt cũng được nhiều chị em phụ nữ chế biến để dễ sử dụng. Sau đây là bài viết lượng calo có trong nước ép cà rốt để người đọc có thể hình dung rõ hơn về loại nước ép này về lượng dinh dưỡng cũng như tác dụng. 

Lượng calo có trong nước ép cà rốt

Theo một cuộc nghiên cứu thì trung bình trong 100ml nước ép cà rốt có khoảng 40 calo. Có rất nhiều loại nước ép cà rốt đóng hộp. thế nhưng con số trên chỉ áp dụng cho loại nước ép không pha chế đường. 

Ngoài ra, trong cà rốt còn có rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác có thể kể đến như sau. Với 1 ly nước ép cà rốt bạn sẽ có  2,24g là protein; nước ép cà rốt chỉ chứa 0,35g chất béo; 21,9 g carbohydrate; khoảng 10g đường và 2g là chất xơ. Bên cạnh đó là các chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể là vitamin A, vitamin C, canxi, phốt pho và magiê, kali, Biotin…

Lưu ý khi uống nhiều nước ép cà rốt sẽ làm cơ thể gia tăng vitamin a ở dạng beta-carotene và cơ thể của người uống có làn da vàng.

Công dụng của nước ép cà rốt 

Giải độc gan: Có thể bạn chưa biết trong cà rốt có tới 87% là nước và chúng có khả năng giảm độc gan cực tốt. Ngoài ra, nước ép cà rốt có khả năng đào thải độc tố ra cơ thể và giảm tình trạng hình thành sỏi thận. 

Phòng tránh các loại ung thư: Chất oxy hóa trong cà rốt có vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư nói chung. Nếu ăn cà rốt thường xuyên sẽ giảm tới 26% nguy cơ bị ung thư dạ dày (theo một cuộc khảo sát của các nhà khoa học). Giúp ngăn ngừa ung thư máu: Theo nghiên cứu thì nước ép cà rốt sẽ tác động lên các tế bào máu bất thường, việc này khiến chúng không phát triển và tự hủy. Ngoài ra, loại nước ép này còn có tác động tích cực và phòng tránh tái phát ung thư vú. 

Tốt cho răng miệng, da và tóc: Vitamin A trong nước ép cà rốt sẽ bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa da. Canxi trong nước ép cà rốt cải thiện các vấn đề răng, móng tay và xương. Chúng cũng góp phần giảm lượng vi khuẩn tối đa.

Tốt cho mắt: Đây là tác dụng mà mọi người có thể thường thấy nhất. Beta-carotene có nhiều trong cà rốt có thể chuyển đổi vitamin A khi được tiêu hóa. Vitamin A sẽ giúp bạn nhìn trong bóng tối rõ hơn và bảo vệ con người khỏi bệnh đục thủy tinh thể do tuổi cao. 

Ngoài ra, nước ép cà rốt còn tốt cho tim mạch và cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách an toàn nhất, làm trắng răng, ngăn ngừa mụn trứng cá, tóc dày và bóng đẹp hơn…

Lưu ý khi sử dụng nước ép cà rốt

Bác sĩ khuyên bạn nên chỉ sử dụng 100ml nước ép cà rốt mỗi ngày, nếu dùng quá 500ml thì sẽ không tốt cho sức khỏe người dùng. 

Uống quá nhiều nước ép sẽ gây tình trạng dư thừa vitamin A, nhiễm độc gan và vàng da. Ngoài ra là đầy hơi khó chịu và táo bón. 

Phụ nữ sử dụng nước ép cà rốt quá nhiều có thể bị rối loạn kinh nguyệt hoặc mất kinh trong thời gian dài.

Không nên bảo quản nước ép cà rốt quá lâu trong tủ lạnh sẽ mất đi thành phần dinh dưỡng, không nên sử dùng kèm nước ép với thuốc. 

Mong rằng bài viết lượng calo có trong nước ép cà rốt hữu ích và giúp bạn điều chỉnh thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho mình và gia đình.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...