Lưu ý khi cho trẻ tiếp cận với mạng xã hội

Thứ Tư, 13/03/2019 03:58 PM (GMT+7)

Ngày nay, khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì việc trẻ em tiếp cận với mạng xã hội cũng đang được quan tâm. Bài viết sau đây sẽ đưa ra cho bạn những điều cần lưu ý khi cho trẻ tiếp cận với mạng xã hội.

Empty

Mạng xã hội tác động như thế nào đến trẻ em?

Rắc rối thường gặp đối với các bậc phụ huynh là việc kiểm soát xem trẻ làm quen và sử dụng internet như thế nào? Tuy nhiên, đối với những lứa tuổi nhất định thì việc cho phép trẻ làm quen với các thiết bị công nghệ và dạy trẻ sử dụng internet cũng ở mức nhất định và phải phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Việc ngăn cấm trẻ tiếp xúc với công nghệ cũng không phải là tốt nó sẽ làm giảm khả năng hiểu biết xã hội, công nghệ của trẻ. Không kích thích được sự ham muốn học hỏi và có thể sẽ làm trẻ suy giảm về khả năng tưởng tượng phong phú của trẻ.

Mạng xã hội và những lưu ý khi cho trẻ sử dụng

Empty

Cái gì cũng có hai mặt của nó. Mạng xã hội cũng vậy. Vì thế, việc bảo vệ và kiểm soát con cái của bạn khi chúng sử dụng mạng xã hội  cần phải chú ý những vấn đề sau:

Không tiết lộ thông tin cá nhân của con

Mạng xã hội hiện nay đang được thịnh hành và rất dễ để các đối tượng có ý đồ xấu xâm nhập và lấy thông tin. Vì thế, bạn không nên tiết lộ các thông tin cá nhân, không nên gặp gỡ những người lạ trên mạng xã hội, không dùng chung mật khẩu để tránh gặp phải những tin tặc hay những người có ý định xấu. Đặc biệt là không nên tiết lộ về thông tin của trẻ lên các trang mạng xã hội.

Đặt ra quy định về thời gian sử dụng mạng xã hội của trẻ

Vai trò của cha mẹ là rất quan trọng trong việc này. Cha mẹ cần giúp trẻ xây dựng kế hoạch để quản lý thời gian có hiệu quả vì trẻ em thường không quản lý được thời gian của mình.

Khuyến khích trẻ thực hiện các hoạt động ngoài trời

Việc tham gia các hoạt động ngoài trời giúp không những nâng cao về thể chất, tinh thần mà còn giúp trẻ nhận thức được việc tự chăm sóc bản thân. Từ đó giúp trẻ cân bằng cuộc sống thật và cuộc sống ảo trên các trang mạng xã hội.

Nếu thực hiện được điều này trẻ sẽ nhận thức được rõ ràng về chính bản thân mình, xây dựng các mối quan hệ lành mạnh với những người xung quanh. Đồng thời, cũng giúp trẻ có thể rèn luyện được tính tự lập, tâm lý vững vàng, trải nghiệm thú vị và những va chạm thực tế.

Quan tâm đến những gì trẻ đang truy cập

Không chỉ quan tâm đến thời gian trẻ truy cập mạng xã hội mà cũng cần quan tâm đến những nội dung trẻ đang truy cập. Việc này sẽ giúp cho trẻ tránh được những nguy cơ có thể gặp trên mạng xã hội.

Hãy dành thời gian chơi với trẻ em. Hãy quan tâm đến việc con bạn đang làm gì? như thế nào để việc tiếp cận mạng xã hội của con bạn mang lại được hiệu quả tốt nhất. Nếu làm tốt việc này bạn là những cha mẹ thành công trong việc nuôi dạy con cái góp phần vào việc xây dựng kỹ năng sống toàn diện cho trẻ.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...