Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây cho trẻ nhỏ?

Thứ Ba, 19/02/2019 06:27 PM (GMT+7)

Rất nhiều các bà mẹ thắc mắc có nên cho trẻ ăn bột sắn dây không, bột sắn dây có công dụng và để sử dụng chúng một cách an toàn thì cần những lưu ý gì?. Hãy cùng tôi tham khảo những lưu ý khi sử dụng bột sắn dây cho trẻ nhỏ trong bài viết này nhé.

Empty

Tác dụng của bột sắn dây đối với trẻ em

Theo như lời khuyên răn của ông bà để lại thì bột sắn dây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất xơ, canxi, năng lượng… chúng có tính mát nên có thể trị táo bón, trị khó tiêu rất hiệu quả ở trẻ. Không những thế vào mùa hè, nhiều trẻ thường hay mọc rôm sảy việc sử dụng sắn dây cho trẻ uống hàng ngày cũng có thể làm tình trạng bệnh giảm đi rõ rệt.

Một số trường hợp thì dùng bọt sắn dây nấu với cháo để trị cảm lạnh, nôn mửa. Ngoài ra thì sắn dây cũng là một loại bột có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác tạo ra nhiều món ăn đa dạng, kích thích trẻ ăn ngon miệng, ăn nhiều hơn mà không thấy ngán.

Đặc biệt là trong đông y thì bột sắn dây còn được coi là một vị thuốc để điều trị bệnh đi ngoài ra máu ở trẻ, điều trị táo bón, sốt, nhiệt miệng, mụn nhọt, ngộ độc thức ăn, cảm phong, đau nhức…

Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây với trẻ nhỏ?

Empty

Với tất cả những công dụng bên trên thì không lý gì các mẹ không cho con sử dụng bột sắn dây. Tuy nhiên, để giúp trẻ hấp thụ được các chất dinh dưỡng trong bột sắn dây và một số trường hợp sử dụng bột sắn dây để chữa trị bệnh thì các mẹ cần lưu ý một vài điều sau:

  • Đối với trẻ có hệ tiêu hóa kém thì các mẹ không nên sử dụng bột sắn dây trong bất kì trường hợp nào.
  • Khi sử dụng bột sắn dây cho trẻ, bắt buộc phải nấu chín hoàn toàn, nếu không trẻ sẽ rất dễ bị đi ngoài, đau bụng.
  • Thông thường thì trẻ sẽ được tập ăn dặm vào tháng thứ 5 hoặc tháng thứ 6, vì thế rất nhiều mẹ vội vàng cho trẻ tập ăn bột sắn dây. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa thì để đảm bảo cho sức khỏe và cơ thể trẻ thì tốt nhất nên cho trẻ ăn bột sắn dây sau khi trẻ đã tập ăn dặm được 1 – 2 tháng.
  • Đối với những trường hợp sử dụng bột sắn dây để giải nhiệt cho trẻ thì chỉ nên cho trẻ sử dụng một lượng nhỏ, không ăn trong nhiều ngày liên tục.
  • Không sử dụng quá nhiều đường khi pha cùng với bột sắn dây, bởi nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ khiến trẻ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gây cảm giác chán ắn.
  • Một điều mà các mẹ luôn phải nhớ rằng, không sử dụng bột sắn dây với mật ong. Vì có thể gây ra tử vong cho trẻ….

Trên đây là bài viết lưu ý khi sử dụng bột sắn dây cho trẻ nhỏ?. Hy vọng những chia sẻ này sẽ đem đến cho các mẹ những kiến thức về lợi ích của bột sắn dây. Thông quá đó, mong rằng sẽ giúp ích được cho con bạn trong quá trình phát triển toàn diện.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...