Lý do bạn trẻ ngại khám sức khỏe tiền hôn nhân

Thứ Bảy, 25/05/2019 05:48 PM (GMT+7)

Hiện nay số lượng các cặp đôi tại Việt Nam thực hiện khám sức khỏe tiền hôn nhân vẫn còn rất hạn chế. Xin mời quý vị và các bạn cùng xem video để tìm hiểu lý do của tình trạng này.

 

trong đời sống hôn nhân, sức khỏe là một thành tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình. Do đó, các cặp đôi nên tiến hành khám sức khỏe tiền hôn nhân và chuẩn bị cho mình một thể trạng tốt trước khi bước vào lễ đường. Tuy nhiên, hiện nay số lượng các cặp đôi tại Việt Nam thực hiện khám sức khỏe trước khi kết hôn còn rất hạn chế do những băn khoăn, e ngại như:

- Mình nghĩ không phải cứ trước khi cưới là đi khám sức khỏe,nếu một trong hai người có vấn đề thì chia tay sao.Tình yêu là trên hết, khám trước hay sau thì cũng thế thôi.

- Mình cũng đang đau đầu vấn đề này lắm. Mai mốt lập gia đình nhỡ không có em bé mà lỗi là do mình thì khổ, cưới rồi cũng bỏ, thà rằng đi khám để biết trước rồi khỏi cưới, không ai làm khổ ai. Nhưng cũng lo nếu kết quả khám mà sai hoặc mình vẫn có khả năng có em bé dù là ít mà lại chia tay với người yêu rồi sau này hối hận cả đời thì sao.

- Bây giờ y học hiện đại rồi, yêu nhau thì cứ cưới, khi nào định có con thì đi khám là được, nhỡ có vấn đề gì chắc vẫn chữa được thôi.

- Em và người yêu định 4 tháng nữa sẽ làm đám cưới. Đọc thông tin về khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng thấy cần thiết nhưng vừa gợi ý với anh ấy đi khám xem thế nào đã bị gạt đi vì anh nghĩ em không tin tưởng anh ấy, cho rằng anh ấy không phải người khỏe mạnh, đàng hoàng. Theo mọi người em có nên thuyết phục tiếp không hay bỏ qua cho cơm lành canh ngọt?

- Trước đây mình sống khá thoáng nên đã quan hệ với nhiều người, bây giờ đi khám nếu người yêu phát hiện ra vấn đề gì rồi nghĩ xấu về mình thì không biết phải làm thế nào nữa.

- Đi khám cũng tốt thật nhưng nghĩ đến cảnh phải giãi bày mấy chuyện tế nhị ra lại thấy ngại lắm.

Thời gian qua, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến đã giúp cho nhận thức của người dân Việt Nam về khám sức khỏe tiền hôn nhân trở nên tích cực hơn. Tuy nhiên những e ngại về tâm lý nói trên vẫn làm cho số lượng cặp đôi tiến hành khám còn rất thấp. Điều này không chỉ gây ra những hệ lụy khó lường đến cuộc sống của chính các cặp đôi mà còn tác động xấu đến toàn xã hội. Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ đơn thuần là thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mình mà còn là thể hiện trách nhiệm đối với người chồng, người vợ của mình và với cả xã hội mà chúng ta đang sống. Mỗi người cần nhận thức đúng đắn về sự cần thiết của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, từ đó có tâm lý thoải mái để tiến hành các bước kiểm tra, xét nghiệm và lên kế hoạch cho một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, việc cần thiết trước khi kết hôn

Nhiều bạn trẻ bỏ qua việc cần thiết là khám sức khỏe trước khi kết hôn. Khám sức khỏe đảm tiền hôn nhân...

Tọa đàm "Để con yêu khỏe mạnh chào đời"

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ và khi mang thai hay sinh nở thì sức khỏe cũng như sự an toàn...

Bệnh trĩ có gây vô sinh không?

Bệnh trĩ là bệnh lý trực tràng mà hiện nay nhiều người đang gặp phải. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm...

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh...