789

Lý do bất ngờ khiến quý ông "thất thủ" trên giường

Thứ Tư, 13/02/2019 08:46 AM (GMT+7)

Nghiên cứu mới cho thấy nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương ở quý ông có thể tăng lên gần gấp 3 lần nếu…lười đánh răng.

Nghiên cứu mới của Đại học Tế Nam, Trung Quốc đã khảo sát hồ sơ y tế và thói quen vệ sinh cơ thể của 213.076 người đàn ông để xác định mối liên quan giữa chứng rối loạn cương dương và thói quen…đánh răng.

Kết quả cho thấy hai chuyện tưởng chừng không liên quan này lại có mối liên hệ khó tin. Những người mắc bệnh nha chu do lười đánh răng có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao gấp 2,85 lần so với các quý ông chịu khó đánh răng ít nhất mỗi ngày 2 lần theo khuyến cáo của bác sĩ.

photo1547110776041-1547110776400-crop-1547110813504879484835

Nhóm nghiên cứu phát hiện bệnh nha chu làm giảm nồng độ hormone sinh dục nam testosterone và tăng tình trạng viêm trong cơ thể, đồng thời khiến các mạch máu hoạt động kém. Đây lại là các vấn đề đã được chứng minh là dẫn đến sự bất lực trên giường.

Ngoài ra, những người hút thuốc, nghiện rượu, bệnh nhân tiểu đường và cao huyết áp không được quản lý tốt cũng tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu và nguy cơ rối loạn cương dương.

Riêng về nhóm bệnh nha chu, nhóm nghiên cứu phát hiện vấn đề răng miệng làm giảm nồng độ hormone sinh dục nam testosterone và tăng tình trạng viêm trong cơ thể, đồng thời khiến các mạch máu hoạt động kém. Đây lại là các nguyên nhân khiến quý ông bất lực trên giường.

Vì vậy, bác sĩ Xincai Zhou, trưởng nhóm nghiên cứu khuyến cáo khi điều trị cho một người đàn ông bị rối loạn cương dương, bác sĩ nam khoa nên thử lưu ý đến vấn đề răng miệng của người này.

Các khuyến cáo y khoa chung cho vấn đề răng miệng đều khuyên mọi người nên đánh răng ít nhất mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng – tối.

Kết quả nghiên cứu nói trên phù hợp với một nghiên cứu quy mô nhỏ của Tây Ban Nha, được đăng tải trên tạp chí khoa học Journal of Periodontology vào giữa năm ngoái.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Granada này khảo sát 158 quý ông, trong đó có 80 người bị rối loạn cương dương và thống kê được người có vấn đề răng miệng tăng nguy cơ gặp rắc rối giường chiếu 2,17 lần. Họ cho rằng nguyên nhân đến từ CRP, một protein được tạo ra trong gan.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...