Lý do hàu biển cải thiện sức khỏe nam giới

Thứ Tư, 13/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nam giới thường truyền tai nhau ăn hàu biển để tăng cường bản lĩnh đàn ông. Trong hàu có hàm lượng kẽm rất lớn, rất tốt cho sinh lý nam. Không sai khi , hàu được mệnh danh là thực phẩm  “đánh đâu thắng đó”.
 

Hàu biển rất giàu kẽm

Kẽm đóng vai trò sinh học quan trọng đối với đời sống con người. Nó tương tác với hầu hết cơ quan trong cơ thể, giúp duy trì các tín hiệu gen di truyền trong quá trình trao đổi chất của RNA và DNA.

Nguyên tố thiết yếu này giúp quá trình sinh lý và sinh sản của nam giới diễn ra bình thường. Kẽm tác động đến hơn 300 enzym trong cơ thể thông qua quá trình cấu trúc, điều tiết hoặc xúc tác. Đồng thời, tham gia vào việc sinh tổng hợp testosterone, nội tiết tố quan trọng nhất quyết định bản lĩnh phái mạnh.

Kẽm cũng cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng. Mỗi lần "xuất binh", cánh đàn ông có thể sử dụng hết 5mg kẽm, tương đương gần nửa nhu cầu về kẽm của cơ thể mỗi ngày (11-15mg). 

Nếu thiếu kẽm, các tế bào trong tinh hoàn không sản xuất đủ testosterone, thậm chí tăng khả năng chuyển hóa testosterone thành estrogen (nội tiết tố nữ). Vì thế, khi nam giới suy giảm testosterone, rối loạn cương, hiếm muộn…, bác sĩ thường bổ sung kẽm để cải thiện sức khỏe sinh lý.

Nhiều bệnh nhân có tinh trùng ít hoặc yếu, sau khi được bổ sung kẽm dạng viên uống cũng gia tăng số lượng cũng như khả năng di động của tinh binh.

Hàm lượng kẽm ở mô tuyến tiền liệt nhiều hơn gấp 10 lần các mô khác trong cơ thể. Kẽm có tính kháng viêm nhẹ, nên nếu thiếu sẽ có nguy cơ tăng sinh hoặc viêm tuyến tiền liệt. 

Một số nghiên cứu cho rằng, kẽm góp phần ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Đây là khoáng chất cần thiết và có nhiều trong các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa.

Hàu biển giàu kẽm, giúp tăng cường sinh lý nam.

Nam giới thường truyền tai nhau ăn hàu biển để tăng cường bản lĩnh đàn ông, song ít ai biết rằng, hàu có tác dụng này là nhờ giàu kẽm. Tên khoa học của hàu biển là Crassostrea Gigas.

Cơ thể con người không dự trữ và tạo ra kẽm. Vì thế, nam giới cần bổ sung khoáng chất quan trọng này hàng ngày qua thực phẩm như: nghêu, tôm, cua, thịt bò, gà, heo..., đặc biệt là hàu biển.

Ngoài kẽm, hàu còn có nhiều chất khác như: protein, glucid, chất béo, magiê, canxi, mangan, đồng, sắt, photpho và các vitamin D, vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể được tốt hơn.

Hàu là thực phẩm tốt để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, cần chú ý vấn đề vệ sinh chế biến (rửa không sạch, có nhiều bụi bẩn…). Hạn chế ăn hàu sống vì dễ nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh. Ngoài ra, hàu có thể chứa kim loại nặng do môi trường ô nhiễm. 
Vì vậy, cần sơ chế kỹ hoặc dùng thêm sản phẩm hỗ trợ chiết suất từ hàu biển để cung cấp kẽm cho cơ thể.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...