Lý do "yêu" giúp duy trì cân nặng lý tưởng

Thứ Ba, 09/04/2019 09:20 PM (GMT+7)

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos One của Mỹ tiết lộ, khi “yêu” có thể giúp con người đốt cháy calo, duy trì cân nặng lý tưởng.

Theo nghiên cứu này, phụ nữ có thể đốt cháy 3,1 calo mỗi phút trong khi “yêu” và đàn ông có thể đốt cháy 4,2 calo. 

Trong cùng một nghiên cứu, những người tham gia ghi nhận MET (đơn vị được sử dụng để đo lượng ô xy mà cơ thể sử dụng trong khi tham gia vào một hoạt động thể chất) là 6,0 ở nam giới và 5,8 ở nữ trong khi “yêu”, tương tự khi chơi tennis đôi hoặc đạp xe.

Tình dục được coi là cách tốt đốt cháy năng lượng cho cánh mày râu. Theo các nghiên cứu, đàn ông nặng hơn phụ nữ nên tiêu hao nhiều calo hơn khi thực hiện cùng một bài tập. Khi "yêu", đàn ông cũng vận động cơ thể mạnh hơn nữ giới.

yeuchuyen

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học New England chỉ ra rằng, tuổi 20 là khoảng thời gian con người có quan hệ tình dục mạnh mẽ nhất, dễ đạt cực khoái nhất. Khi con người già đi, việc "yêu" không còn khả năng tác động đến nhịp tim hoặc giảm mức năng lượng. Đó cũng là lý do, số lượng calo tiêu hao sẽ thay đổi theo từng giai đoạn.

Mức tiêu hao năng lượng cũng phụ thuộc nhiều vào đối tác. Tuy nhiên, một nghiên cứu trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu cho thấy, 75% nguy cơ đột tử do nhồi máu cơ tim trong khi quan hệ tình dục có liên quan đến bạn tình.

Theo các chuyên gia, việc "yêu" không tiêu hao quá nhiều calo nhưng nếu "yêu" thường xuyên giúp duy trì cân nặng lý tưởng, đặc biệt là giúp phòng ngừa một số bệnh như ung thư, cải thiện sức khỏe tâm thần và tâm trạng, thư giãn, ngủ ngon.

Khi "yêu", cơ thể sẽ tiết ra hoóc môn oxytocin, thường được gọi là hoóc môn tình yêu. Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng oxytocin có thể giúp hạn chế lượng calo hấp thu vào. Hơn nữa, “chuyện yêu” cũng có thể giúp kiểm soát mức độ cortisol, một loại hoóc môn gây căng thẳng. 

Việc "yêu" cũng giúp có giấc ngủ ngon hơn, từ đó có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Ngay cả một cái ôm đơn giản trước khi chúc ngủ ngon với đối tác cũng có thể làm tăng mức oxytocin và kích hoạt giảm cân. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....