Lý giải thú vị khiến các chị em cứ mang bầu là say mê đồ ngọt

Chủ Nhật, 14/10/2018 09:44 PM (GMT+7)

Có nhiều lý do khiến các bà bầu thèm ăn đồ ngọt hơn khi mang thai, trong đó có những lý do dưới đây:Bà mẹ vốn đã thích ăn đồ ngọtCó một số người sinh ra đã thích ăn đồ ngọt.

Có nhiều lý do khiến các bà bầu thèm ăn đồ ngọt hơn khi mang thai, trong đó có những lý do dưới đây:Bà mẹ vốn đã thích ăn đồ ngọtCó một số người sinh ra đã thích ăn đồ ngọt. Đồ ngọt giúp họ cảm thấy tốt hơn. Vì vậy, khi mang thai, họ vẫn chưa thay đổi sở thích này và vẫn thích ăn đồ ngọt. Nhiều phụ nữ mang thai vốn đã thích ăn đồ ngọt sẽ ăn nhiều đồ ngọt hơn vì họ nghĩ rằng vì mang thai họ có thể ăn mọi thứ mà mình muốn mà không cần “giữ mồm, giữ miệng”. Nhưng trên thực tế, ăn quá nhiều đồ ngọt khiến bạn dễ mắc tiểu đường thai kỳ và các vấn đề về đường huyết. Ăn đồ ngọt chẳng có gì sai, miễn là bạn ăn có mức độ và chừng mực.

15

Do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người mẹ

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố trong cơ thể người mẹ sẽ có nhiều người thay đổi. Đó là lý do nhiều mẹ bầu thích ăn đồ có vị chua. Hoặc cũng có những món ăn bạn vốn rất yêu thích nhưng khi mang thai, bạn lại sợ, thậm chí buồn nôn, nôn mửa khi nhìn thấy chúng. Tất cả là do nội tiết tố trong cơ thể bạn đã thay đổi.Nhiều phụ nữ vốn không thích ăn đồ ngọt nay lại thích ăn đồ ngọt khi mang thai, đó là do nội tiết tố trong cơ thể họ đã thay đổi. Thèm ăn đồ chua hay đồ ngọt chính là biểu hiện cho thấy nội tiết tố trong cơ thể bạn đang dần thay đổi. Đây là một chuyện hết sức bình thường.

3

Mẹ bầu cần bổ sung năng lượng

Đồ ngọt chứa thành phần chủ yếu là đường- thành phần rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Nhiều mẹ bầu bị hạ đường huyết và chóng mặt trong thai kỳ vì vậy họ tìm đến bánh kẹo nói riêng và đồ ngọt nói chung như một bản năng. Ăn bánh kẹo, đồ ngọt sẽ giúp mẹ bầu giải quyết vấn đề này.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....