Mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai có ảnh hưởng gì không

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong quá trình mang thai sức khỏe, sức đề kháng của bà mẹ luôn thay đổi và suy giảm rõ rệt, nếu vô tình quan hệ người mắc bệnh sùi mào gà thì khả năng nhiễm rất là cao hay sử dụng đồ dùng chung như khăn tắm, khăn mặt, bồn tắm,...Do vậy khi đó các chị em rất lo lắng mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai có ảnh hưởng gì không.
 

Khi mang thai mắc bệnh sùi mào gà 

Đầu tiên các chị em thấy sẽ có những mụn nhỏ li ti ở bộ phận sinh dục môi lớn hay môi bé, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung,…Đây chính là thời điểm báo hiệu bạn đã mắc bệnh sùi mào gà do đa phần là quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn lây qua đường tình dục từ người nam sang các chị em. ở hậu môn có nốt sùi vùng da, xung quanh hậu môn.

Dần dần để lâu ngày bạn sẽ thấy màu hồng hay hồng nhạt rất là rõ rệt và mọc từng mảng hay đơn độc như mào gà vậy do đó người ta hay gọi là sùi mào gà.

Khi xuất hiện tại các vị trí trên khu vực âm hộ, môi lớn môi nhỏ, cổ tử cung,…Thì sẽ không có ngứa rát hay đau đớn nên chúng ta sẽ hay chủ quan nghĩ không phải bệnh lý không việc gì.

Nhưng để suốt 1 thời gian kéo dài, khi những nốt sùi đó to dần lên và nhiều hơn kèm theo mủ, sau đó tự động vỡ gây viêm nhiễm nặng ở các cơ quan sinh dục. Do vậy các chị em cần được điều trị ngay nếu không sẽ lân nan khắp cơ thể rất là nguy hiểm có thể để lại các biến chứng cho mẹ bầu.

Mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai có ảnh hưởng gì không

Khi bạn đang mang thai mà mắc bệnh sùi mào gà sẽ gặp nguy hiểm và sẽ ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của mẹ và sự phát triển của con.

Ảnh hưởng sức khỏe người mẹ: Do các nốt sùi mào gà này khi xuất hiện ở các cơ quan sinh dục sẽ làm hậu môn gặp phiền toái bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, nhất là khi ngồi, đi lại vận động, đi vệ sinh. 

Khi vết sùi mào gà này để nghiêm trọng  thành mủ và vỡ ra gây ra viêm nhiễm gây tổn thương các khu vực chúng xuất hiện trong bộ phận sinh dục làm cho các chị em đau nhiều hơn, mệt mỏi, khó chịu và sẽ ảnh hưởng đến tinh thần mẹ bầu, ngủ không ngon giấc, ăn kém hơn và điều đương nhiên sức khỏe khi mang thai sẽ giảm sút hơn.

Sẽ làm tăng nguy cơ mẹ bầu mắc bệnh ung thư cổ tử cung và làm cho các bạn sẽ khó có con sau này, thậm chí dẫn đến sảy thai, đẻ non, sinh khó, nếu các bà mẹ  không được khám và điều trị kịp thời.

Ảnh hưởng sức khỏe của con: Khi người mẹ mắc bệnh sẽ có virut HPV sẽ truyền trực tiếp qua thai nhi từ cơ thể mẹ bầu qua đường nhau, chính vì vậy sức khỏe của trẻ cũng bị đe dọa ảnh hưởng không nhỏ khi sinh ra trẻ cũng sẽ bị mắc bệnh sùi mào gà thậm chí là dị tật bẩm sinh sau sinh, con trậm phát triển. 

 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....