Mách bạn 3 cách trị nám da bằng nha đam

Chủ Nhật, 06/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nha đam được xem là “thần dược” tự nhiên giúp làm đẹp da hiệu quả. Ngày nay, các chuyên gia tìm ra công thức xóa tan các vết thâm nám cho chị em phụ nữ bằng nha đam. Tuy nhiên, cách làm đẹp này đòi hỏi sự kiên trì từ các bạn.

Nám da là một trong những hiện tượng thường gặp khi da người bị tổn thương do yếu tố bên ngoài hoặc bên trong cơ thể. Ngày nay, nám da thường xuất hiện ở chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ sau sinh. Tình trạng nám da khiến cho rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti khi đi làm, giao tiếp bạn bè.

Vậy nên, các công thức trị nám da luôn được chị em “đào bới” nhiệt tình. Bất kỳ ở đâu có phương án trị nám nào là họ sẽ tìm đến. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phương án trị nám da an toàn có thể áp dụng ngay tại nhà là: trị nám bằng nha đam.

Sở dĩ, nha đam có hiệu quả trị nám là bởi trong nha đam có chứa hàm lượng nước lớn, có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da. Bên cạnh đó, trong nha đam còn chứa nhiều vitamin như A, C, E và khoáng chất như kẽm, canxi, natri… có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện làn da.

Để trị nám bằng nha đam hiệu quả, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách sau:

Trị nám da mặt bằng mặt nạ nha đam

Đây được xem là cách trị nám đơn giản, an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Theo đó, để thực hiện bạn cần chuẩn bị 1 lá nha đam tươi, mọng. Sau đó rửa sạch lá nha đam, tác bỏ vỏ chỉ để lại phần thịt trắng bên trong.

Tiếp đó, bạn rửa sạch mặt nước ấm rồi dùng khăn lau khô.Lấy phần thịt nha đam đắp lên vùng da nám và để như vậy trong vòng 15 phút. Lưu ý, trước khi đắp cần rửa mặt sạch sẽ.

Mặt nạ nha  đam nên áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả trị nám tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, trước khi thoa nha đam lên mặt, bạn nên thử thoa 1 chút nha đam lên tay để chắc chắn nha đam phù hợp và thân thiện với làn da của bạn, tránh tình trạng dị ứng gây ngứa và khó chịu.

Trị nám bằng nha đam và mật ong

Nha đam và mật ong vốn đã là hai nguyên liệu làm đẹp cực được ưa chuộng tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Khi kết hợp hai nguyên liệu này giúp hiệu quả trị nám tăng cao hơn, an toàn hơn. Bởi tinh chất từ mật ong sẽ giúp da khỏe mạnh từ bên trong, mịn màng và sáng khỏe.

Cách trị nám được thực hiện: bạn chuẩn bị 100g lá nha đam tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau đólấy lá nha đam tuwoi sạch, tthai nhỏ, cho vào nồi nấu với 500ml nước. Sau khi nấu xong bạn nên chắt nước nha đam với mật ong để có một hỗn hợp trị nám hiệu quả.

Lấy hỗn hợp trên đắp lên mặt, chú ý đắp kỹ các vùng da bị nám. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông và nhất là trị nám hiệu quả.

Trị nám bằng nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa những tinh chất dưỡng trắng da rất hiệu quả nên được xem là nguyên liệu làm đẹp. Chính vì vậy kết hợp giữa hai thành phần nha đam và nước vo gạo là một cách làm đẹp da và trị nám da hết sức tuyệt vời,  an toàn cho làn da.

Cách làm như sau: Bạn chuẩn bị nước vo gạo và nha đam tươi. Nước vo gạo bạn để lắng, lấy phần cặn lắng xuống rồi trộn với nhựa thịt lá nha đam. Buổi tối trước khi đi ngủ rửa mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để lại đến sáng, rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện những vết nám da sẽ mờ dần.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...