Mách bạn 3 cách trị táo bón bằng khoai lang hiệu quả ngay tức thì

Thứ Sáu, 07/09/2018 11:31 AM (GMT+7)

Từ xưa khoai lang đã được xem là loại lương thực chống đói khá phổ biến.Rất nhiều người dùng khoai lang để chữa bệnh táo bón. Vì tính an toàn từ thiên nhiên lại tốt cho sức khỏe. Vậy còn bạn thì sao, đừng quá lạm dụng các loại thuốc Tây y hãy áp dụng ngay cách trị táo bón bằng khoai lang ngay nhé!

1. Công dụng của khoai lang trị táo bón

Các chuyên gia cho biết trong khoai lang có một lượng tinh bột lớn, nước và các chất như protit, canxi, phốt pho, gluxit, chất xơ cao….Nhờ thành phần này mà khoai lang được xác định là có vị ngọt, tính bình, tiêu ung nhọt, nhuận tràng, mạnh tì thận… Nhờ vậy mà khoai lang được xem là thuốc thiên nhiên giúp trị táo bón. Vì khi ăn khoai lang sẽ giúp bổ sung nước cho đại tràng. Chất xơ có trong khoai lang sẽ giúp mềm phân giúp tống phân ra ngoài dễ dàng hơn.

Không chỉ có mình củ khoai lang được áp dụng trị bệnh táo bón mà cả lá khoai lang xào, luộc cũng cung cấp hàm lượng chất xơ và vitamin giúp nhuận tràng trị táo bón rất tốt.  Người ta thường dùng khoai lang chế biến thành nhiều món như: khoai chiên, khoai nấu chè, khoai luộc, khoai nấu canh, nấu cháo…Các món ăn này vừa dễ thực hiện lại mang đến công hiệu cao, giúp trị táo bón hiệu quả nên càng được mọi người ưa chuộng sử dụng.

2. 3 cách trị táo bón bằng khoai lang hiệu quả bất ngờ

Muốn trị táo bón từ khoai lang cho hiệu quả nhanh thì dân gian thường dùng khoai lang trị táo bón bằng một số cách đơn giản như sau:

Cách 1: Lấy 1 củ khoai lang sống, sau đó rửa sạch và gọt vỏ. Rồi cho vào máy xay sinh tố xay nát sau đó hãm với nước sôi và uống. Trước khi ăn sáng hoặc trưa bạn uống ngay 1 bát nước khoai lang này. Nếu chưa hết táo bón thì bạn tiếp tục dùng thêm 2-3 lần chia ra làm 2-3 ngày uống là hết táo hoàn toàn.

Cách 2: Bạn chỉ cần luộc khoai lang và sử dụng như một thực phẩm hàng ngày. Hãy nhớ, trong 3 ngày liên tục mỗi ngày dùng 2 củ khoai lang luộc. Cách này giúp loại bỏ táo bón một cách hiệu quả.

Cách 3: Kết hợp khoai lang với rau mùng tơi. Cách này khá phổ biế. Mỗi ngày 2 lần lấy khoai lang luộc với lá mồng tơi rồi ăn. Cách này giúp bạn không lo bị táo bón nữa.

Đây là những mẹo trị táo bón từ khoai lang với cách thực hiện dễ dàng bạn có thể thử, ngoài việc áp dụng mẹo trên thì bổ sung nước và chế độ ăn uống nhiều rau xanh chất xơ cũng giúp phòng trị táo bón khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng mỗi khi có dấu hiệu sớm của bệnh táo bón. Chúc bạn sớm xóa tan nỗi lo bệnh trĩ.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...