789

Mách bạn bài thuốc dân gian trị khí hư ra nhiều đơn giản, hiệu quả

Thứ Sáu, 20/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khí hư (Huyết trắng) là một trong những căn bệnh về phụ khoa phổ biến nhất hiện nay. Hầu hết các chị em ai cũng từng có thời gian đau đầu và khó chịu vì huyết trắng làm phiền. Khi bị huyết trắng các bạn thường làm gì? Bạn đã biết đến cách chữa bệnh huyết trắng bằng dân gian chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Chữa bệnh huyết trắng bằng củ gừng

Gừng là gia vị quen thuộc của mỗi nhà, không chỉ vậy mà gừng tươi còn là một vị thuốc chữa bệnh rất tuyệt vời. Ngoài các bệnh về hô hấp, tiêu hóa thì gừng còn chữa được bệnh huyết trắng, giảm thống kinh. Trong gừng có chứa các hoạt chất sát khuẩn, kháng viêm nên hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh huyết trắng cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Bạn chỉ cần mang gừng tươi rửa sạch rồi giã nát, cho gừng đã giã nát vào nồi nước đun sôi khoảng 5 phút. Đổ nước gừng ra chậu rồi pha ấm ấm và ngâm vùng kín, âm đạo vào nước gừng 10 đến 15 phút và dùng khăn sạch để lau lại là được.

Thực hiện cách này mỗi ngày 2 lần cho đến khi bạn thấy huyết trắng có dấu hiệu thuyên giảm, tiếp tục duy trì tuần 3 lần cho đến khi bệnh hết hẳn. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất bạn nhé

2.Chữa bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá

Diếp cá có tác dụng tiêu độc, mát máu, kháng viêm nên dùng trong chữa các bệnh viêm họng, trĩ, hô hấp, và chữa khí hư ra nhiều cho các chị em phụ nữ hữu hiệu.

Để chữa bệnh khí hư bằng ra diếp cá các bạn cần:

Chuẩn bị: một nắm rau diếp cá khoảng 30 gam, bồ kết 10 gam, tỏi 1 củ.

Cách thực hiện: rau diếp cá bạn rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng cho đảm bảo an toàn. Sau đó cho rau diếp cá vào nồi đun sôi 10 phút cùng với bồ kết và tỏi. Sau khi vệ sinh vùng kín, âm đạo sạch sẽ thì bạn xông hơi vùng kín với nước diếp cá, bồ kết và tỏi trong 15 phút cho đến khi nước nguội đi. Sau khi xong lấy nước này rửa lại vùng kín thêm một lần và lau khô bằng khăn sạch. Mỗi ngày kiên trì thực hiện 1 lần. Chỉ trong 1 tuần bạn sẽ hết ngay khí hư.

3.Chữa bệnh khí hư ra nhiều bằng trà xanh

Trà xanh có tính kháng khuẩn, sát khuẩn, tiêu viêm nên thường được dùng chữa các bệnh ngoài da. Không chỉ vậy nó còn được các chị em tận dụng để chữa khí hư ra nhiều, vùng kín bị ngứa, có mùi, màu sắc bất thường.

Bên trong trà xanh có chứa hoạt chất gia tăng sự phát triển của các lợi khuẩn trong cơ thể giúp cân bằng lợi khuẩn và hại khuẩn hỗ trợ chữa bệnh phụ khoa nhanh chóng hơn. Đồng thời hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) của trà xanh có thể khiến cho nấm Candia gây bệnh phụ khoa ở nữ suy giảm. Chính vì vậy trà xanh có thể coi là lựa chọn tối ưu cho chúng ta để chữa bệnh huyết trắng theo phương pháp dân gian.

Cách dùng trà xanh chữa bệnh khí hư rất đơn giản:

Bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh, tươi, không lấy lá úa và héo, sâu, thêm một nắm muối sạch. Lá trà xanh bạn rửa sạch, vò nát và cho vào nồi đun cùng với muối. Lượng nước đổ vào khoảng 1 lít nhé. Đun sôi hỗn hợp này trong vòng 15 phút cho ra chất rồi dùng xông hơi vùng kín như phương pháp ở trên. Xông khoảng 15 đến 20 phút khi nước nguội thì lấy nước này mang rửa vùng kín rồi lau khô bằng khăn.

Thực hiện cách này mỗi ngày cho đến khi bệnh khí hư giảm hẳn.

Chúc các chị em thành công với cách chữa bệnh huyết trắng bằng dân gian được chia sẻ hôm nay nhé.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...