Mách bạn bí quyết chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu hiệu quả

Thứ Sáu, 26/10/2018 10:39 AM (GMT+7)

Chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em đã áp dụng và thành công. Vậy điều trị kinh nguyệt không đều bằng cách này được tiến hành ra sao. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn vấn đề này!

Công dụng của ngải cứu trong việc chữa kinh nguyệt không đều

Ngải cứu là một loại thảo dược quen thuộc, thường được trồng rất nhiều trong các gia đình ở Việt Nam và thường được dùng làm rau ăn hằng ngày hay các bài thuốc Đông y.

Trong y học cổ truyền, ngải cứu đựowjc  sử dụng rộng rãi vì nó có nhiều tác dụng cho sức khỏe như: Điều hòa kinh nguyệt, an thai, lưu thông máu lên não. Tên khoa học của ngải cứu có tên là Artemisia vulgaris L. thuộc họ Cúc Asteraceae. Trong dân gian ngải cứu còn được gọi là cây giải cảm, cây thuốc cứu hay cây thuốc cao, ngải điệp… Trong đời sống hằng ngày ngải cứu còn được dùng chung với trứng gà để chữa đau bụng, đầy hơi hay sao vàng để chữa đau đầu…

Ngải cứu có thể dùng tươi hoặc phơi khô để dùng dần. Ngải cứu phơi khô trong bóng râm không làm giảm tác dụng chữa bệnh và có thể bảo quản trong thời gian dài. Hiên nay ngải cứu thường được trồng ở các trang trại để làm thuốc và trồng trong gia đình với quy mô nhỏ để ăn.

Cách dùng ngải cứu chữa kinh nguyệt không đều

Chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu chị em có thể áp dụng bằng nhiều cách khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. Khi bị kinh nguyệt không đều chị em có thể áp dụng chữa bệnh bằng một số biện pháp như:

Cách 1: Sử dụng ngải cứu như một loại rau trong bữa ăn hằng ngày cũng giúp phụ nữ điều hòa kinh nguyệt. Dùng ngải cứu để chế biến các món ăn như: gà hầm ngải cứu, trứng hấp ngải cứu hay canh ngải cứu đều rất tốt cho sức khỏe.

Cách 2: Trước ngày kinh nguyệt khoảng 1 tuần thì bắt đầu uống đến khi hết kỳ kinh. Sử dụng 5g ngải cứu khô, 5g ích mẫu khô, cam thảo. Cho tất cả vị thuốc vào một cốc nước đã đun sôi để hãm như hãm chè. Sau đó uống lúc nước còn ấm và nên uống một ngày 3 lần.

Cách 3: Sử dụng ngải cứu tươi, dùng cả lá và thân, sau đó rửa sạch, để ráo nước. Dùng khoảng 200g ngải cứu cho vào nồi đun sôi cùng 500ml nước, uống 3 bữa trong một ngày. Mỗi lần uống nên đun lại cho nóng để tăng tác dụng của ngải cứu.

Cách 4: Sử dụng ngải cứu khô khoảng 10g, cho vào 200ml nước, sắc trong vòng 10 phút đến khi nước cạn còn ½ thì chia làm 2 bữa uống trong ngày. Nên uống khi đói sẽ có tác dụng tốt hơn. Bài thuốc này nên uống khi bắt đầu thấy đau bụng kinh sẽ làm giảm tình trạng đau bụng kinh ở nữ giới.

Kinh nguyệt không đều ở nữ giới phần lớn nguyên nhân là do các bệnh về đường sinh dục như: Buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hay các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục. Tình trạng này thì nữ giới nên đi khám để biết nguyên nhân chính xác và từ đó có phương pháp điều trị hợp lý, tránh để bệnh lâu ngày dẫn đến khó chữa. Trong quá trình điều trị nên dùng ngải cứu để hỗ trợ thêm.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...